Phần đầu tiên của anime Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury kết thúc bằng một cảnh khá bạo lực đã trở thành chủ đề ở nhiều diễn đàn trước đó, khi Suletta đè bẹp một người đàn ông một cách thô bạo thành “nước tương cà chua”.

Ủy ban giám sát Phát thanh truyền hình (gọi tắt là BPO) là nơi mà những người bình thường trong xã hội có thể gửi khiếu nại và ý kiến về những gì các đài truyền hình Nhật Bản đang chiếu trong chương trình của họ, đã có nhiều lần anime là mục tiêu của khiếu nại và The Witch từ Mercury là một trong số đó.

BPO đã thảo luận về The Witch from Mercury tại cuộc họp lần thứ 253 của họ, hãy xem những gì đã được thảo luận và họ đã đạt được kết luận gì.

Về cảnh cuối cùng của anime, có những ý kiến từ người xem như “Có một cảnh nữ chính cưỡi một con robot chiến tranh và nghiền nát một đối thủ là con người bằng bàn tay khổng lồ của mình, khiến máu bắn tung tóe. Tôi nghĩ đó là một sự thể hiện điên rồ và không phù hợp”, và “Tôi đã xem cùng con trai mình, một học sinh tiểu học, cả tôi và đứa trẻ đều hoàn toàn không nói nên lời với cảnh tượng quá sốc”.

Một người khác cho biết “Không có cảnh báo nào từ anime rằng sẽ có những cảnh quay bạo lực trong quá trình phát sóng hoặc trước đó. Tôi thấy cách diễn đạt bằng hình ảnh cực kỳ không phù hợp để phát sóng vào thời điểm này (5 giờ chiều Chủ nhật)”.

Một thành viên của ủy ban đã chia sẻ ý kiến của mình, nói rằng “Quá nhiều cảnh máu me và không phù hợp để xem cùng gia đình bạn vào lúc 5 giờ chiều Chủ nhật”.

Một thành viên khác chỉ ra “Một phần của loạt anime này có những diễn biến thú vị, nhưng nhanh chóng xuất hiện một cảnh khá tàn khốc khiến người xem vô cùng bất ngờ”.

Một thành viên cũng cho biết: “Trẻ nhỏ sẽ sợ hãi. Tuy nhiên, biểu cảm được thực hiện với một mức độ cân nhắc nhất định vì cơ thể bị nghiền nát không được mô tả và vết máu bị vấy bẩn có màu sẫm”.

Về cơ bản, phần lớn các khiếu nại đến với Ủy ban BPO cuối cùng không ảnh hưởng đến các quá trình phát sóng anime. Như trước đây anime Kimetsu no Yaiba và Jujutsu Kaisen hay cả One Piece cũng bị các bậc phụ huynh khiếu nại về những cảnh bạo lực nhưng sau đó không có vấn đề gì xảy ra.

Phần thứ hai của anime The Witch from Mercury sẽ ra mắt vào tháng 4 năm nay.