Đài NHK đã thông báo rằng anime chuyển thể từ manga Ao no Orchestra (The Blue Orchestra) của tác giả Makoto Akui sẽ lên sóng hệ thống NHK Educational vào ngày 9/4.

Seiji Kishi (Assassination Classroom, Persona 4 The Animation, Classroom of the Elite) sẽ là đạo diễn cho anime tại Nippon Animation. Yuuko Kakihara (Chihayafuru, Digimon Adventure tri., Persona 4 The Animation, 2022 Urusei Yatsura) là nhà biên kịch của anime, và Kazuaki Morita (Assassination Classroom, Classroom of the Elite, Persona 4 The Animation) đảm nhiệm phần thiết kế nhân vật.

Tác giả Makoto Akui đã ra mắt manga gốc trên ứng dụng Manga ONE của NXB Shogakukan vào năm 2017. NXB Shogakukan đã xuất bản tập thứ 10 của manga vào ngày 19 tháng 4 năm ngoái.

Cốt truyện: Vào mùa thu năm thứ ba và năm cuối cấp hai, Hajime Aono, một thần đồng violin, đã ngừng chơi violin vì lý do cá nhân của mình. Nhưng cũng chính năm đó anh quen một cô gái kể về trường cấp 3 với dàn nhạc danh giá. Đột nhiên, các bánh răng trong đồng hồ cuộc đời của Aono lại bắt đầu quay. Đây là câu chuyện của một bộ phim thanh xuân mang đến sự đồng điệu giữa âm nhạc và trái tim!