Hãng sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc là OnePlus mới đây đã thông báo họ vừa ký kết thỏa thuận “đối tác toàn diện” với tựa game Genshin Impact nổi tiếng của hãng miHoYo trong vòng 3 năm.

Đoạn giới thiệu của sự hợp tác này có đoạn: “Từ công nghệ đến sản phẩm, từ tùy chỉnh đến lập kế hoạch, đây sẽ là một hành trình độc đáo mà OnePlus và miHoYo sẽ cùng nhau mở ra về một trải nghiệm hoàn toàn mới trên nền tảng di động”.

Li Jie, Chủ tịch OnePlus Trung Quốc, cho biết kể từ khi Genshin Impact ra mắt, OnePlus đã luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ và duy trì mức độ chú ý rất cao đối với Genshin. “Là một tựa game thế giới mở đa nền tảng, mục tiêu theo đuổi nội dung và trải nghiệm tối thượng của Genshin Impact nhất quán với mục tiêu theo đuổi hiệu suất và trải nghiệm tối ưu của OnePlus. Điều này cũng góp phần tạo nên cơn sốt hai chiều mà chúng tôi muốn mang lại cho người dùng”.

Ngoài ra, Chủ tịch Li Jie còn cho biết cả miHoYo và OnePlus sẽ cùng mở những phòng lab và xưởng sản xuất với mục đích chia sẻ công nghệ, đưa thế giới của game vào thực tiễn đời sống mà ở đây là những tính năng ưu việt mà miHoYo áp dụng cho những tựa game nổi tiếng của hãng như Genshin Impact và Honkai Impact 3rd.

Từ cuối năm 2021, OnePlus cũng đã có những màn hợp tác quảng bá với Genshin Impact khi cho ra mắt những mẫu điện thoại được thiết kế dựa trên cảm hứng từ các nhân vật trong Genshin như Hu Tao, Childe hay Sucrose. Nhưng thỏa thuận hợp tác mới này sẽ thiên về chia sẻ cũng như chế tác công nghệ của cả miHoYo và OnePlus.

Đáng chú ý, màn hợp tác giữa OnePlus và miHoYo đến chỉ sau một thời gian ngắn khi OnePlus kết thúc hợp tác với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent, mà theo nhiều đồn đoán là do OnePlus và Tencent đã nảy sinh mâu thuẫn.

Do vậy sự kiện hợp tác lâu dài giữa OnePlus và miHoYo được các game thủ Trung Quốc suy đoán là một chiêu thức để hai hãng này “chọc tức” Tencent. Cũng dễ hiểu vì Tencent và miHoYo là hai hãng đối thủ không đội trời chung trong ngành công nghiệp game Trung Quốc. Không dưới một lần Tencent đã chỉ trích miHoYo trong các văn bản chính thức của mình.