Công ty thống kê AppMagic đã công bố danh sách những công ty phát triển game có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới trong năm 2023. Tập đoàn Tencent của Trung Quốc vẫn đứng đầu thế giới với tổng doanh thu 4.88 tỷ USD nhờ sức hút của hai tựa game ăn khách là PUBG Mobile và Honor of Kings. Tuy vậy Tencent vẫn chưa thể quay lại mức doanh thu đỉnh vào năm 2021 là 5.7 tỷ USD.

NetEase, vốn luôn đứng thứ hai trong nhiều năm, đã giảm doanh thu so đến 200 triệu đô la so với năm 2022, trong khi Playrix đạt thành tích ấn tượng khi tăng thêm 180 triệu đô la, nhà sản xuất Homescapes đã tiến rất gần đến việc chiếm vị trí thứ hai của NetEase trong năm 2023.

Mihoyo cũng tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước nhờ sự ra mắt hoành tráng của Honkai: Star Rail cũng như sự ổn định của Genshin Impact, giúp cho hãng này tiếp tục đứng ở vị trí thứ 4. Mihoyo có thể đe dọa vị trí của NetEase lẫn Tencent nếu như tựa game rất được chờ đợi của hãng này là Zenless Zone Zero ra mắt thành công.

Chỉ có một công ty Nhật Bản duy nhất góp mặt trong Top 10 và đó là Bandai Namco, mặc dù doanh thu của công ty giảm một chút so với cùng kỳ năm trước.