“Tôi đã nhận được rất nhiều lời đe dọa, quấy rối và chơi khăm, mọi người đều doxing bạn bè của tôi. Và cũng như, rất nhiều điều kinh khủng, hèn hạ. Tất cả chỉ vì một buổi stream về một trò chơi điện tử c.h.ết tiệt.” Đây chính là lời nói trong tiếng khóc nức nở của cô nàng sói Silvervale, một Vtuber EN thuộc VSHOJO, đã bị một vài người hâm mộ quấy rối, thậm chí là đe doạ cô trong một buổi stream về tựa game Hogwarts Legacy trên Twitch.

Nguyên nhân khiến cô trở thành nạn nhân của một “đám đông thù ghét” quấy rối và lăng mạ là vì họ cho rằng cô ấy đã cấm hai từ ngữ là “trans” (chuyển giới) và “gay” trong buổi stream của mình. Trên thực tế, 2 từ ngữ này nằm trong bộ lọc kiểm duyệt cấp 2 trên Twitch vì chúng thường xuyên được sử dụng để kích động quấy rối. Và rồi, họ đã tẩy chay, quấy rối, thậm chí là cả đe doạ nặng nề lên cô, khiến cô không cầm được nước mắt và suy sụp, nhưng lúc đó ngay cả cô cũng không biết 2 từ này lại bị cấm. Ngoài Silvervale ra, rất nhiều streamer cũng bị trường hợp tương tự mỗi khi họ chơi Hogwarts Legacy, dẫn đến không ít những tổn thương mà họ phải gánh chịu đến từ chính người hâm mộ của mình.

Điều này cũng liên quan đến việc bắt đầu kể từ khi vụ lùm xùm về bà J.K.Rowling, tác giả của Harry Potter, cho rằng cụ Dumbledore là người đồng tính và Hermonie là người da màu, dẫn đến một số người quay lưng và tẩy chay bà, tựa game Hogwarts Legacy cũng bị dính líu theo vì liên quan đến Harry Potter, mặc dù tựa game đã nhận được sự thành công đáng mong đợi và được nhiều streamer lẫn các Vtuber ưa chuộng.

Trước sự việc nghiêm trọng như vậy, Ironmouse, một Vtuber EN khác thuộc VSHOJO đã lên tiếng và bảo vệ Silvervale khỏi sự quấy rối và những lời nhục mạ mà cô ấy phải chịu đựng. Ironmouse nói: “Có rất nhiều lòng căm thù mù quáng đang diễn ra ngoài đó, điều đó thật nực cười.” Cô cũng nói tiếp: “Không ai đáng bị quấy rối, không ai đáng bị tấn công, không ai đáng bị đe dọa”.