Tối 25/2, nhiều bạn trẻ yêu thích truyện Manga đã tập trung về phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) xếp hàng, “cắm trại tại chỗ” qua đêm để chờ được tác giả Nhật Bản ký tặng.

Mặc dù sự kiện ký tặng truyện tranh Manga diễn ra vào chiều ngày 25/2 và chiều ngày 26/2 nhưng ngay từ sáng 24/2 đã có rất nhiều bạn trẻ tập trung về phố đi bộ Nguyễn Huệ (trước nhà sách Fahasa) để xếp hàng giữ chỗ.

Được biết, sự kiện này nằm trong chuỗi các sự kiện chung của Lễ hội Văn hóa Việt – Nhật lần 8 năm 2023 tại TPHCM. Ngoài những buổi toạ đàm, gặp gỡ với các Nhà xuất bản trong nước, để giới thiệu về thể loại sách Truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản, Công ty phát hành sách Kinokuniya của Nhật Bản và Công ty phát hành sách Fahasa của Việt Nam còn tổ chức buổi ký tặng sách Manga tại Nhà sách Nguyễn Huệ (quận 1) với sự có mặt của 4 tác giả sách Manga nổi tiếng đến từ Nhật Bản.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, để có suất được ký tặng truyện tranh, nhiều bạn tại TPHCM và các tỉnh lân cận đã xếp hàng từ sáng 24/2. Các bạn trẻ mang theo đầy đủ đồ đạc để “cắm trại qua đêm”, đợi đến lượt mình được gọi vào.

Đặng Thị Mỹ Lệ (19 tuổi) là một trong những bạn trẻ xếp hàng từ sáng 24/2 nhưng đến chiều 25/2 vẫn chưa đến lượt được ký tặng. Lệ chia sẻ: “Có nhiều bạn còn đến sớm hơn cả tụi mình. Nếu không kiên nhẫn xếp hàng thì không còn slot (suất)”. Theo cô gái trẻ này, dù biết Lễ hội Việt – Nhật đang diễn ra tại công viên 23 tháng 9 có nhiều hoạt động hấp dẫn nhưng nhóm của cô không thể dời địa điểm và quyết tâm đợi sáng 26/2 để được ký tặng sách, sau đó mới qua tham quan Lễ hội Việt – Nhật.

Lệ bộc bạch, cô đã thích truyện Manga từ nhỏ, đặc biệt gần đây là bộ truyện “Blue Period”. Truyện hướng đến một thời hội họa của danh họa Picasso. “Nhân vật chính trong truyện đang trên đường theo đuổi hội họa nên có nét tương đồng giống mình”, Lệ nói.

Do thích truyện Manga nên cô gái này đã thành lập kênh TikTok riêng để chuyên review về các bộ truyện Manga Nhật Bản cũng như đăng tải các clip chia sẻ sở thích truyện Manga của bản thân.

Cầm bộ truyện tranh Manga đã được ký tặng trên tay, Quốc Anh (cựu sinh viên trường ĐH FPT Hà Nội) chia sẻ: “Mình cũng xếp hàng cùng nhóm bạn từ sáng hôm qua. May mắn nhóm mình cũng có một số bạn đã được ký tặng từ tác giả”. Quốc Anh nói, anh đặc biệt thích văn hóa cổ trang Nhật Bản, thích đọc truyện tranh và tiểu thuyết Nhật Bản. Cũng từ việc đọc một bộ truyện tranh Manga, anh đã thay đổi hướng nghề nghiệp.

“Mình được truyền cảm hứng về nghề Bantender từ một bộ truyện tranh Manga và đã mạnh dạn thay đổi nghề nghiệp của mình. Sau 2 năm làm công việc Bantender, mình cảm thấy hạnh phúc và sống được với nghề”- Quốc Anh nói. Quốc Anh cũng tiết lộ, những bạn trẻ có sở thích này cũng khá tốn kém khi phải chi tiền mua truyện hoặc sưu tầm các bộ truyện phiên bản tiếng Nhật. Truyện Manga phiên bản tiếng Việt có giá bán trung bình từ 50.000-70.000/cuốn, còn những truyện Manga phiên bản tiếng Nhật giá 150.000-250.000/cuốn.