Thông qua một tuyên bố chính thức trên trang cá nhân của mình trên mạng xã hội và trên kênh YouTube chính thức, VTuber Amano Pikamee đã thông báo rằng cô sẽ kết thúc các hoạt động với tư cách là VTuber vào ngày 31 tháng 3. Nhóm quản lý đã nói chuyện với Pikamee và vì tôn trọng quyết định của cô, họ xin lỗi vì thông báo đột ngột và bày tỏ lòng biết ơn đối với Pikamee.

Vào ngày 31 tháng 3, kênh của Pikamee, cnội dung của Pikamee trên kênh của VOMS sẽ ở chế độ riêng tư. việc bán hàng hóa của Pikamee sẽ bị chấm dứt và các phương tiện truyền thông xã hội của cô sẽ không hoạt động.

Cuối cùng, nhóm quản lý cảm ơn Pikamee rất nhiều và rất buồn khi cô ấy ra đi, Pikamee là VTuber nổi tiếng nhất của VOMS và cô ấy có khả năng nói tiếng Anh lưu loát, điều này cho phép cô ấy kết nối với người hâm mộ nước ngoài.

Người hâm mộ thực sự rất buồn khi thấy Pikamee ra đi như thế này, cô ấy đã lên kế hoạch quay lại cuộc sống bình thường, Pikamee cuối cùng phải tạm ngừng hoạt động vì gia đình cô ấy bị ốm và cô ấy bắt đầu chăm sóc họ.

Trước đó vào nửa cuối tháng 2, Pikamee đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội sau khi cô bị các nhóm “chính trị cấp tiến” đến từ Phương Tây tấn công sau khi cô có kế hoạch livestream chơi game Hogwarts Legacy, một tựa game đang bị các nhóm này tẩy chay vì thù ghét tác giả Harry Porter là J.K. Rowling.

Pikamee đã thông báo rằng cô ấy muốn chơi tựa game này nhưng ngay sau đó cô bắt đầu nhận được những bình luận mang tính xúc phạm lẫn thù ghét nên cô đã hủy buổi phát trực tiếp và tạm ngưng hoạt động, cho đến khi Pikamee xuất hiện trở lại chỉ để thông báo mình sẽ kết thúc hoạt động VTuber.

Chưa rõ quyết định tốt nghiệp của Pikamee có phải do ảnh hưởng từ màn tấn công của các nhóm chính trị và nhân quyền “cấp tiến” đến từ Phương Tây hay không.