TV Anime chuyển thể từ light novel The Eminence in Shadow (Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute!) của tác giả Daisuke Aizawa đã có một buổi livestream đặc biệt để thông báo rằng anime sẽ có mùa thứ 2. Hình ảnh cùng video quảng bá cho season 2 cũng đã được tiết lộ.

Mùa đầu tiên của anime The Eminence in Shadow đã được trình chiếu vào tháng 10/2022 và đã kết thúc vào hôm 15/2.

Tác giả Aizawa bắt đầu ra mắt tiểu thuyết trên trang web “Shōsetsuka ni Narō” (Let’s Become Novelists) vào tháng 5/2018, và Kadokawa đã xuất bản tác phẩm dưới dạng light novel cùng với hình minh họa của họa sĩ Tōzai, bắt đầu bằng tập đầu tiên được phát hành vào tháng 11/2018.

Họa sĩ Anri Sakano đã ra mắt manga chuyển thể trên tạp chí Comp Ace vào tháng 12/2018. Mangaka Seta U sau đó sáng tác một manga ngoại truyện có tựa đề là Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! Shadow Gaiden (The Eminence in Shadow – Shadow Side Story) và ra mắt trên tạp chí Comp Ace vào tháng 7/2019.

Tựa game chuyển thể The Eminence in Shadow: Master of Garden đã được ra mắt trên iOS, Android và PC vào tháng 11/2022. Crunchyroll Games đã cho phát hành bản tiếng Anh của game.