Vào sáng thứ Sáu tại Nhật Bản, Square Enix đã đưa ra tuyên bố Đương nhiệm Chủ tịch, Yosuke Matsuda, sẽ không còn là Chủ tịch của công ty nữa.

Thậm chí, theo như thông cáo thì Yosuke Matsuda sẽ không còn làm việc tại Square Enix.

“Dưới sự thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh xung quanh ngành công nghiệp giải trí, sự thay đổi này nhằm định hình lại đội ngũ quản lý với mục tiêu áp dụng những đổi mới công nghệ, không ngừng phát triển và tối ưu khả năng sáng tạo của Tập đoàn, nhằm mang lại dịch vụ tốt hơn nữa cho khách hàng trên toàn thế giới.” – theo thông cáo báo chí chính thức tới từ Square Enix.

Dưới sự lãnh đạo của Yosuke Matsuda, công ty đã… bán hầu hết các hãng game châu Âu và châu Mỹ của mình, đồng thời nhiều tựa game cũng nhận được phản hồi rất tiêu cực.

Đầu tuần này, Square Enix đã thông báo rằng họ sẽ giải thể Luminous Productions sau khi tựa game Forspoken bị chê tơi bời.

Yosuke Matsuda cũng đã tập trung nguồn lực của Square Enix đầu tư vào mảng blockchain, và đây có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi nhân sự bất ngờ này.

Ngay cả khi “cơn sốt” NFT dường như đã qua đi, ông vẫn kiên định trong việc lèo lái con tàu Square Enix đi theo hướng này. Gần đây nhất vào tháng 1, Matsuda đã tái khẳng định cam kết thúc đẩy Square Enix hướng tới phát triển NFT và công nghệ blockchain.

Người kế nhiệm Matsuda là Takashi Kiryu, người gia nhập Square Enix vào năm 2020. Kiryu trước đây từng làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị tại chi nhánh Trung Quốc của Square Enix, và được thăng chức lên Giám đốc Square Enix vào tháng 5 năm 2022.