Có rất nhiều công ty quản lý VTuber danh tiếng trên thế giới mà các bạn hẳn đã biết, như hololive, NIJISANJI, VShoujo…. Nhưng nếu có một cuộc bình chọn công ty VTuber tệ hại nhất thì vị trí số 1 khó thoát khỏi tay Wactor.

Vào tháng 3 năm ngoái, một VTuber từ Wactor là Shino Laila đã bị sa thải khỏi công ty, nhưng điều tồi tệ nhất không phải vậy, điều tốt nhất sẽ xảy ra nếu đó chỉ là một vụ sa thải nhưng không. Wactor chỉ đơn giản tiết lộ thông tin cá nhân của Shino Laila và thậm chí còn nói rằng họ sẽ kiện cô vào thời điểm đó.

Gần một năm sau, trường hợp này được lặp lại với một VTuber khác trong nhóm. Vtuber Hina Misora tạm ngừng hoạt động vào cuối năm ngoái, vài ngày sau có tin cô không còn là thành viên của Wactor nữa, do đó cô đã trở thành một VTuber độc lập và không còn liên kết với công ty.

Bây giờ điều tồi tệ nhất đã đến, một lần nữa Wactor quyết định tiết lộ tên thật và địa chỉ cá nhân của Hina Misora trong thông cáo báo chí của công ty. Và họ đã làm điều đó trên hồ sơ riêng của VTuber mà họ có toàn quyền kiểm soát.

Ngoài việc tiết lộ tên thật và địa chỉ của mình, Wactor cho biết trong tuyên bố rằng lý do chấm dứt hợp đồng là do cô ấy đã vi phạm các quy tắc của công ty, Hina Misora sẽ vẫn gây ra thiệt hại về tinh thần và kinh tế cho Wactor và vì thế họ sẽ kiện cô ấy.

Nhiều người hiện coi Wactor là công ty tồi tệ nhất để làm việc với tư cách là VTuber. Wactor từng có 13 VTuber hoạt động, tuy nhiên số lượng rời khỏi công ty này rất nhiều. Hiện tại 11 VTuber của Wactor đã không còn làm việc trong công ty này nữa và lý do đằng sau có lẽ đã rõ ràng rồi.