Trang web chính thức cho anime truyền hình dựa trên web novel Shangri-La Frontier của Katarina đã tiết lộ video quảng cáo đầu tiên, hình ảnh và thời điểm ra mắt vào tháng 10.

Các diễn viên trong anime gồm:

Yūma Uchida trong vai Sunraku/Rakurō Hizutome
Azumi Waki ​​vai Saiga 0/Rei Saiga
Yōko Hikasa trong vai Arthur Pencilgon/Towa Amane
Makoto Koichi trong vai Oicazzo/Kei Uomi
Rina Hidaka trong vai Emul
Akio Ohtsuka trong vai Viceash

Tác giả Katarina ra mắt bộ tiểu thuyết trên trang web Shōsetsu-ka ni Narō (“Hãy trở thành tiểu thuyết gia”) vào tháng 5 năm 2017. Kata cũng đã viết một bộ tiểu thuyết ngoại truyện trên Tạp chí Weekly Shōnen. Bộ truyện kể về nhân vật nữ chính Saiga 0, người chơi hàng đầu của “Shangri-La Frontier”.

Họa sĩ Fuji đã ra mắt manga chuyển thể Shangri-La Frontier ~ Kusoge Hunter, Kamige ni Idoman to su ~ (Shangri-La Frontier ~ Crappy Game Hunter Challenges God-Tier Game) trên tạp chí Weekly Shōnen vào tháng 7 năm 2020.

Tiểu thuyết sẽ có một tựa game chuyển thể do Netmarble sản xuất và phát hành.

Cốt truyện: Học sinh trung học năm hai Rakurō Hizutome chỉ quan tâm đến một điều duy nhất: tìm ra những “trò chơi khó nhằn” và đánh bại chúng. Kỹ năng chơi game của cậu ấy không ai sánh kịp, và không có trò chơi nào trông quá tệ để cậu có thể tận hưởng. Vì vậy, khi được giới thiệu với trò chơi VR mới Shangri-La Frontier, Rakurou sẽ làm những gì mà cậu thường làm tốt nhất — tối thiểu và bỏ qua phần mở đầu để chuyển thẳng vào cảnh hành động. Nhưng ngay cả một game thủ lão luyện như Rakurō cũng có thể khám phá ra tất cả những bí mật mà Shangri-La Frontier đang che giấu …?