Lance Reddick, diễn viên có tên tuổi cộm cán trong ngành điện ảnh lẫn game đã qua đời tại nhà riêng vào rạng sáng ngày 17 tháng 3. Nguyên nhân được chia sẻ là do tuổi cao.

Actors Lance Reddick attends the world premiere of “John Wick: Chapter 3 – Parabellum” at One Hanson on Thursday, May 9, 2019, in New York. (Photo by Evan Agostini/Invision/AP)

Lance Solomon Reddick (7 tháng 6 năm 1962 – 17 tháng 3 năm 2023) là một diễn viên và nhạc sĩ người Mỹ. Tên tuổi của anh được xây dựng bởi những vai diễn là Cedric Daniels trong The Wire (2002–2008), Phillip Broyles trong Fringe (2008–2013) và Irvin Irving trong Bosch (2014–2020).

Trong điện ảnh, Lance Reddick được biết đến nhiều nhất với vai Charon trong loạt phim John Wick (2014–2023) và David Gentry trong Angel Has Fallen (2019).

Bên cạnh điện ảnh và truyền hình, Lance Reddick cũng lồng tiếng cho nhiều nhân vật của ngành game, như Derek Carter trong 50 Cent: Blood on the Sand, Commander Zavala trong thương hiệu Destiny, Martin Hatch trong Quantum Break và Sylens trong Horizon Zero Dawn.

Bên cạnh đó, Lance Reddick cũng đã lồng tiếng nhân vật Charon trong trò chơi John Wick Hex, cũng như sự xuất hiện khách mời của nhân vật này trong tựa game Payday 2.

Cuối cùng, đó là vai diễn Hellboy trong trò chơi Hellboy: Web of Wyrd, được giới thiệu tại sự kiện The Game Awards cuối năm ngoái.

Cái chết của anh xảy ra chỉ vài ngày trước khi phần thứ tư của loạt phim John Wick ra rạp vào ngày 24.3, trong đó Reddick đóng vai quản lý khách sạn tên là Charon, một người bạn của nhân vật chính – một sát thủ chuyên nghiệp đã nghỉ hưu – do Keanu Reeves thủ vai.

Đạo diễn Chad Stahelski và bạn diễn Keanu Reeves đã bày tỏ sự đau lòng: “Chúng tôi cực kỳ đau buồn trước sự ra đi của người bạn, người đồng nghiệp yêu quý Lance Reddick. Anh ấy là chuyên gia xuất sắc, rất vui khi được làm việc cùng Lance”.