Có thể nói rằng Blue Lock đã trở thành một trong những anime thể thao thành công nhất được ra mắt trong thời gian qua . Nhờ vào việc đưa bộ môn bóng đá lên một tầm cao mới, Blue Lock giờ đây đã khiến không ít người đam mê bộ môn thể thao vua. Và để kỷ niệm cho sự kiện đáng nhớ này, Blue Lock cùng với Crunchyroll đã chính thức tổ chức một giải bóng đá lấy chủ đề tương tự bộ truyện.

Sự kiện bóng đá này sẽ tuân theo các quy tắc của trò chơi “King of the Court” trong Blue Lock. Cụ thể rằng mỗi đội gồm ba người và tranh tài với nhau ở California vào ngày 25 tháng 3 sắp tới. Cùng với Crunchyroll, Saturdays Football và LA Galaxy đã chung tay đưa cuộc thi đấu này trở thành sự thật đối với những người hâm mộ ở phương Tây.

Đây cũng không phải lần đầu tiên mà bộ truyện về bóng đá này xuất hiện ngoài đời thật. Khoảng ít lâu về trước khi sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn đang còn diễn ra thì chính tác giả Yusuke Nomura, đã giúp thiết kế đồng phục cho đội tuyển Nhật Bản. Và hiện nay anime của Blue Lock vẫn đang trong mùa anime đầu tiên, còn manga thì vẫn tiếp tục ra mắt các chap mới đều đặn.

Đây có thể được coi là một dấu hiệu tốt vì khả năng cao rằng trong tương lai không xa, các giải bóng đá liên quan đến Blue Lock cũng có thể sẽ được tổ chức ở các nước Châu Á như Việt Nam của chúng ta.