Trong buổi phỏng vấn vừa qua trên PlayStation Blog, Đạo diễn của Final Fantasy 16 là Hiroshi Takai cho biết tựa game sẽ tận dụng triệt để mọi tính năng của tay cầm PS5 nhằm giúp người chơi cảm nhận được những thứ như chuyển động của chiều gió.

Khi được hỏi về cách trò chơi sử dụng tính năng phản hồi xúc giác (Haptic Feedback) và nút bấm thích nghi (Adaptive Triggers) trong lúc chiến đấu và khám phá thế giới, Takai bật mí:

“Có một vài khúc mà người chơi phải mở những cánh cửa bự hoặc nâng các vật nặng lên, chúng tôi đã sử dụng nút bấm thích nghi để mô phỏng cảm giác nặng nề và đầy kháng cự đó. Tính năng này đồng thời cũng được sử dụng trong lúc cưỡi Chocobo.

Tính năng phản hồi xúc giác có thể tạo ra sự rung động cực kỳ tinh tế nên chúng tôi đã dùng nó để biến mọi đoạn cắt cảnh trở nên sống động hơn. Chúng tôi đã chuyển đổi các hiệu ứng âm thanh ở từng đoạn cắt cảnh thành dữ liệu xúc giác, điều này cho phép chúng tôi khắc họa những chi tiết mà trước đây không thể, chẳng hạn như chuyển động của gió.”

Trên trang Twitter của mình, Square Enix còn cho biết Final Fantasy 16 đã chính thức “gone gold” và đang chuẩn bị cho giai đoạn phân phối. Trước đó, hãng cũng đã bật mí cốt truyện của trò chơi sẽ kéo dài khoảng 35 tiếng.

Hiện tại, tựa game dự kiến sẽ lên kệ vào ngày 22/06 sắp tới trên PS5 ở mức giá 69.99 USD.