Cổ phiếu của Công ty Square Enix đã giảm 30% so với mức đỉnh năm nay, thâm hụt gần 2 tỷ USD giá trị thị trường kể từ khi tựa game hàng đầu mới nhất của Square Enix là Final Fantasy XVI không đáp ứng được kỳ vọng.

Các nhân viên và nhà thầu ẩn danh của Square Enix đã tuyên bố trong một báo cáo của Bloomberg rằng cơ cấu phát triển game và khả năng kiểm soát chất lượng quá kém là nguyên nhân cho sự đi xuống của Square Enix.

Nhà phát triển game Michael Prefontaine ở Tokyo đã đề cập đến các tựa game không thành công của Square Enix như Marvel’s Avengers, Forspoken và The DioField Chronicle như một phần của vấn đề:

“Việc tràn ngập thị trường với những tựa game chưa hoàn thiện, chất lượng thấp hoặc chưa được kiểm tra là một động thái tồi. Công ty đã quá căng thẳng với quá nhiều tựa game thất bại ê chề mà không có sự giám sát thích hợp”.

Các nhân viên hiện tại và trước đây của Square Enix đã tuyên bố rằng quyết định của Square Enix trao quá nhiều quyền kiểm soát cho các nhà sản xuất cá nhân cũng gây lo ngại và khiến các tựa game gặp phải tình trạng thiếu tài liệu và cơ cấu nhóm.

Square Enix chứng kiến doanh thu hoạt động giảm 79% trong kết quả tài chính hàng quý gần nhất, đánh dấu sự khởi đầu của thời kỳ suy thoái gần đây của công ty và giá trị thị trường giảm gần 2 tỷ USD.