Công ty thống kê dữ liệu di động Sensor Tower đã công bố những tựa game giành chiến thắng tại giải thưởng Sensor Tower APAC 2022. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những tựa game có dấu

Vượt qua nhiều ứng viên như Fate/Grand Order, DBZ Dokkan Battle hay Uma Musume Pretty Derby, game Project SEKAI COLORFUL STAGE! feat. Hatsune Miku đã giành giải “Game Mobile nổi tiếng nhất” ở thị trường Nhật Bản.

Project SEKAI COLORFUL STAGE! feat. Hatsune Miku, thường được gọi là “Proseka”, là tựa game mobile được tải xuống nhiều nhất ở Nhật Bản trong năm 2022. Game đã tổ chức lễ kỷ niệm 2 năm phát hành vào ngày 30 tháng 9 năm ngoái.

Là một game âm nhạc trên nền tảng di động, Project Sekai Colorful Stage! feat. Hatsune Miku đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu về thể loại này trên toàn thế giới trong năm 2022. Game cũng chiếm hơn 50% doanh thu toàn cầu của SEGA trên thiết bị di động.

Là tựa game mobile thuộc loại cổ nhất nhưng Monster Strike vẫn ăn nên làm ra ở thị trường Nhật Bản. Game đã nhận được danh hiệu “Game còn tiếp tục chơi Xuất sắc nhất” tại Sensor Tower APAC Awards 2022 sau khi vượt qua Fate/Grand Order và Uma Musume Pretty Derby. Trải qua năm thứ 9 phát hành, Monster Strike đã cán mốc doanh thu 10 tỷ USD vào năm ngoái.

Ngoài ra, Monster Strike tích cực hợp tác các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Trong năm 2022, game đã hợp tác với “Jujutsu Kaisen 0”, “SPY x FAMILY” và “Chainsaw Man”, thu hút nhiều đối tượng hơn và khẳng định vị thế là tựa game mobile xuất sắc nhất đang được phát hành tại Nhật Bản.

Trong số các game mobile mới phát hành trong năm 2022, Heaven Burns Red nổi bật nhất với mức tăng trưởng rất tốt. Và danh hiệu “Game Mobile mới phát hành Xuất sắc nhất” được trao cho Heaven Burns Red là hoàn toàn xứng đáng.

Mặc dù không phải là phần tiếp theo của một tựa game nổi tiếng hoặc dựa trên một thương hiệu nào đó, nhưng Heaven Burns Red đã có màn ra mắt mạnh mẽ, lọt vào Top 10 của bảng xếp hạng doanh thu của App Store Nhật Bản vào tháng đầu tiên phát hành. Game tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu ổn định, đóng góp gần 80% doanh thu của nhà phát hành WFS tại Nhật Bản.

Hạng mục “Game nhập vai chiến thuật Xuất sắc nhất” của Giải thưởng Sensor Tower APAC 2022 được trao cho MementoMori, sau khi game có doanh thu cũng như tải về ấn tượng trong chưa đầy một năm ra mắt. Ngoài ra, MementoMori còn thành công ở các thị trường nước ngoài như Hàn Quốc, Đài Loan và Hồng Kông, cũng như đóng góp hơn 90% doanh thu của Bank of Innovation.

Hạng mục cuối cùng của Giải thưởng Sensor Tower APAC 2022 là “Game nhượng quyền Xuất sắc nhất” được trao cho ONE PIECE Bounty Rush. Và Fate/Grand Order cùng DBZ Dokkan Battle một lần nữa đánh rơi chiến thắng ở hạng mục này.