Nhóm Arts Workers Japan, bao gồm các seiyuu, nhạc sĩ và các nghệ sĩ khác, đã kêu gọi Chính phủ Nhật Bản thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền và hoạt động của các nghệ sĩ trước sự gia tăng nội dung do AI tạo ra.

Họ lo ngại rằng AI đang thay thế con người biểu diễn, điều có thể tác động tiêu cực đến công việc trong ngành giải trí của họ.

Art Workers Japan trình bày quan điểm của các freelancer trong các lĩnh vực khác nhau để nêu bật tác động của trí tuệ nhân tạo đối với hoạt động của nghệ sĩ.

Một trong những seiyuu của hiệp hội lưu ý rằng AI có thể tái tạo biểu cảm và màn trình diễn của các nghệ sĩ sau khi phân tích giọng nói của họ trong vài giờ. Một nghệ sĩ khác trong nhóm cũng cho biết AI có thể vi phạm bản quyền bằng cách sử dụng lại các tác phẩm mà người sáng tạo không biết hoặc không cho phép.

Nam diễn viên Sato Hiroshi đã chia sẻ suy nghĩ của mình về việc chất lượng diễn viên giảm sút do sự thoải mái và sở thích của AI. Nam diễn viên cho biết việc phụ thuộc quá nhiều vào AI để tạo ra những cảnh nguy hiểm sẽ khiến anh khó duy trì hoặc truyền lại các kỹ năng chuyên nghiệp của mình.

Morisaki Megumi, lãnh đạo nhóm Art Workers Japan, cho biết các quy tắc nên được thiết lập để bảo vệ quyền và hoạt động của các nghệ sĩ, seiyuu và nhạc sĩ trước nội dung do AI tạo ra và nhóm của ông đã đệ đơn yêu cầu chính phủ thực hiện hành động lập pháp trong vấn đề này.

Megumi cũng yêu cầu người dùng AI tiết lộ nguồn dữ liệu họ sử dụng và trả tiền cho người sáng tạo nội dung gốc. Nữ diễn viên này tuyên bố rằng các seiyuu, nhạc sĩ và các nghệ sĩ khác nên có quyền đối với hình ảnh, giọng nói và màn trình diễn của họ và những quyền này cần được pháp luật bảo vệ.