Bandai Namco đã công bố vào thứ ba rằng tựa game online RPG nhiều người chơi Blue Protocol sẽ ra mắt cho PC vào ngày 14 tháng 6 tại Nhật Bản. Thời gian bắt đầu của dịch vụ sẽ được tiết lộ sau. Đăng ký trước cho game hiện có sẵn.

Bandai Namco cũng thông báo rằng tựa game sẽ dời lịch phát hành ở phương Tây đến năm 2024. Game ban đầu dự kiến ra mắt miễn phí trên toàn cầu vào nửa cuối năm 2023 cho PlayStation 5, Xbox Series X|S và PC thông qua Steam. Bandai Namco và Amazon Games đang hợp tác phân phối game. Sẽ có một bản thử nghiệm beta kín cho PC trong năm nay.

Project Sky Blue đang phát triển Blue Protocol bằng Unreal Engine 4 và nhằm mục đích mang lại trải nghiệm đồ họa “anime chiếu rạp” với các tính năng nhiều người chơi.

Nhóm nhạc L’Arc-en-Ciel thể hiện ca khúc mở đầu “Mirai” (Future) trong game.

Bandai Namco đã mô tả về Blue Protocol như sau: Bạn đang thực hiện nhiệm vụ khám phá sự thật về nguồn gốc của mình. Trong chuyến đi của mình, bạn gặp gỡ những người từ nhiều thế giới và kết bạn mới với những người mà bạn chia sẻ cuộc phiêu lưu của mình.

Cuối cùng, bạn thấy mình phải đối mặt với một định mệnh không thể tránh khỏi sẽ quyết định số phận của hành tinh Regnas. Việc lạm dụng công nghệ đã tạo ra sự biến dạng của không-thời gian, cuối cùng sẽ nhấn chìm hành tinh Regnas và gây ra sự hủy diệt của nó. Để thay đổi số phận đó, bạn và những người bạn của mình phải du hành đến một thế giới vô định để tìm kiếm sự thật và giải pháp.