Đua ngựa, anime và Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (JMSDF) có điểm gì chung? Chủ nhật tuần trước, ban nhạc của JMSDF đã biểu diễn hai bài hát chủ đề của Uma Musume Pretty Derby tại Trường đua ngựa Tokyo. Điều này là dành cho cuộc đua Yushun Himba, còn được gọi là Oaks Nhật Bản. Kênh YouTube Nerima Horseracing đã ghi lại toàn bộ màn trình diễn trên video:

Cụ thể, Ban nhạc JMSDF đã biểu diễn “Glorious Moment!”, bài hát OP trong anime Uma Musume Pretty Derby: Road to the Top và “GIRLS’ LEGEND U”, một bài hát trong game mobile Uma Musume Pretty Derby.

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) cũng từng biểu diễn các bài hát chủ đề của Uma Musume tại cuộc đua ngựa Arima Kinen vào tháng 12 năm ngoái, Japan Cup vào tháng 11 và Derby Nhật Bản vào tháng 5. Ngoài Uma Musume, các ban nhạc liên quan đến lực lượng này cũng đã biểu diễn các bài hát cho các bộ anime nổi tiếng như Girls und Panzer, Conan hay Neon Genesis Evangelion.

Ngoài ra, thương hiệu Uma Musume Pretty Derby cũng từng hợp tác với JSDF trong một chiến dịch tuyển tân binh vào năm 2021.