Trước cơn bão webtoon đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, nhất là từ phía Hàn Quốc, các nhà xuất bản ở Nhật không muốn đứng ngoài cuộc chơi. Và một trong những ông lớn của ngành xuất bản manga Nhật Bản là Shueisha đã quyết định bước chân vào thị trường webtoon đầy tiềm năng.

NXB Shueisha đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt dịch vụ truyện tranh cuộn dọc mới có tên Jump Toon vào năm 2024. Shueisha đặt mục tiêu sản xuất những bộ truyện tranh ăn khách ở định dạng cuộn dọc hay webtoon, tận dụng kiến ​​thức trong ngành của hãng ở định dạng truyện tranh truyền thống.

Shueisha cũng đã công bố một giải thưởng manga mới cho dịch vụ, được gọi là Giải thưởng Jump Toon. Các tác giả gửi manga dự thi giành chiến thắng sẽ được thưởng 1 triệu yên (khoảng 7.000 đô la Mỹ) và hợp đồng đăng nhiều kỳ cho manga của họ trên Jump Toon. Biên tập viên Takanori Asada của Shueisha, người từng tham gia xuất bản các bộ manga nổi tiếng như Bleach và One Piece, đồng thời là trưởng ban biên tập mới của Jump Toon, sẽ làm giám khảo, cùng với CEO của công ty webtoon Hàn Quốc Red Seven, Hyungseok Lee.

NXB Shueisha sẽ nhận các bài dự thi cho giải thưởng cho đến ngày 31 tháng 8 và sẽ công bố người chiến thắng vào đầu tháng 10.

Việc một nhà xuất bản tầm cỡ như Shueisha quyết định đầu tư lớn vào mảng webtoon sẽ khiến các nhà xuất bản webtoon Hàn Quốc không còn nằm giữ vị trí độc tôn và sẽ mang đến sự cạnh tranh lớn hơn cho thị trường này.