Hãng Kadokawa đã tiết lộ video quảng cáo cùng hình ảnh mới cho TV anime chuyển thể từ manga Dungeon Meshi của tác giả Ryouko Kui do Studio Trigger sản xuất. Đoạn video cho biết rằng anime sẽ được ra mắt vào tháng 1 năm sau.

Tác giả Ryouko Kui đã ra mắt manga Dungeon Meshi trên tạp chí Harta của NXB Kadokawa vào tháng 2 năm 2014, và Kadokawa đã phát hành tập thứ 12 của manga vào ngày 3/8. Tập 11 đã tiết lộ vào tháng 9 năm 2021 rằng bộ truyện đang đi đến cao trào.

Dungeon Meshi đã được đề cử cho Giải thưởng Manga Taisho lần thứ chín vào năm 2016, và giải thưởng Manga Taisho lần thứ 12 vào năm 2019. Bộ truyện cũng đứng đầu trong Danh sách 20 manga hay nhất năm 2016 dành cho độc giả nam của tuyển tập Kono Manga ga Sugoi!. Manga xếp hạng 13 trên bảng xếp hạng manga của tạp chí Da Vinci vào năm 2015 và gần đây là hạng 35 vào năm 2020.

Studio Trigger trước đây cũng đã sản xuất một video quảng cáo anime cho tập 8 của manga Dungeon Meshi.

 Cốt truyện: Dungeon Meshi kể về một nhóm thám hiểm đang thực hiện nhiệm vụ giải cứu một thành viên trong nhóm đã bị bắt mất và phải tìm cách sống sót với thức ăn có trong ngục tối. Khi nhà thám hiểm trẻ tuối Laios và đồng đội của anh ta bị tấn công và bị một con rồng ở sâu trong ngục tối quật ngã, cả nhóm mất tất cả tiền bạc và vật dụng của mình. Họ đối mặt với vấn đề không còn thức ăn, nhưng Laios đã nảy ra một ý tưởng tuyệt vời: “hãy ăn những con quái vật!”. Những nguyên liệu trở thành thức ăn của họ là: nấm biết đi, dơi khổng lồ và ngay cả những loại có độc hoang dại đáng sợ,…