Chính phủ Nhật Bản đã bắt đầu xem xét nghiên cứu đưa thể thao điện tử thành một môn thể thao thi đấu chính thức của Thế vận hội Olympic.

Hội đồng Thể thao Nhật Bản (JSC), hoạt động dưới sự quản lý của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ, dự kiến sẽ hợp tác với các tổ chức, công ty để giúp “tăng cường sức mạnh” cho các tuyển thủ eSports trong nước.

Thể thao điện tử ngày càng trở nên phổ biến với giới trẻ trên toàn thế giới. Singapore dự kiến sẽ tổ chức Tuần lễ Thể thao điện tử Olympic đầu tiên với sự hỗ trợ của Ủy ban Olympic Quốc tế, nhưng chỉ có các tựa game mô phỏng thể thao trên game như Chess, Just Dance, WBSC eBASEBALL™: POWER PROS, chứ không phải là các tựa game eSports đã được biết đến rộng rãi như LMHT, Dota2, CS:GO, PUBG…

Chính phủ Nhật Bản có thể sẽ có phiên thảo luận chính thức về đệ trình eSports thành môn thể thao chính thức cho Ủy ban Olympic Quốc tế trong những tháng tới.

Theo những nguồn tin liên quan, Ủy ban Quốc gia về Thể thao của Đảng Dân chủ Tự do, do cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp Takashi Yamashita làm chủ tịch, sẽ sớm đệ trình một đề xuất bao gồm hỗ trợ cho các vận động viên thể thao điện tử Nhật Bản.

Thực tế eSports đã trở thành môn thể thao tranh tài chính thức tại một số Đại hội thể thao khu vực, như Á Vận Hội (Asian Games) hay Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games).

Phản hồi từ công chúng Nhật Bản khá trái chiều, với những người hoài nghi tin rằng việc đưa eSports thành một môn thể thao chính thức của Olympic sẽ chỉ khuyến khích chứng n.g.h.i.ệ.n game trong giới trẻ và số tiền đó nên được chi tiêu ở nơi khác tốt hơn.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng công chúng nên công nhận E-Sports như là một môn thể thao thực sự nhất là khi Thể thao Điện tử này đang cực kỳ phổ biến trên toàn thế giới không thua gì các môn thể thao truyền thống như Bóng Đá, Tennis, Bóng Rổ… Ngoài ra eSports còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế ở nhiều quốc gia.