Một trang web đã mở vào thứ Tư để thông báo về anime truyền hình chuyển thể từ manga A Condition Called Love (Hananoi-kun to Koi no Yamai) của Megumi Morino, dự kiến ra mắt vào năm 2024. Trang web cũng tiết lộ hình ảnh teaser cho anime.

Tác giả Morino đã ra mắt manga trên tạp chí Weekly Dessert của NXB Kodansha vào tháng 12 năm 2017. Kodansha đã xuất bản tập 13 của manga vào ngày 13 tháng 6. Manga đã có hơn 3,8 triệu bản được lưu hành.

Hananoi-kun to Koi no Yamai đã giành được giải thưởng Manga Shōjo Xuất sắc nhất tại Giải thưởng Manga Kodansha lần thứ 45 vào năm 2021.

“Hotaru là một học sinh trung học năm nhất 16 tuổi, người luôn mơ hồ về tình yêu, thay vào đó, cô thích có một cuộc sống sôi nổi với gia đình và bạn bè. Vì vậy, khi cô ấy nhìn thấy bạn học của mình, Hananoi-kun, ngồi trong tuyết với tâm trạng hỗn độn sau một cuộc chia tay công khai, Hotaru không ngần ngại mà đề nghị chia sẻ chiếc ô của mình cho cậu ấy. Nhưng khi Hananoi-kun mời cô ấy đi chơi ngay giữa lớp học vào ngày hôm sau, Hotaru không thể không cảm thấy rằng cuộc sống của mình sắp thay đổi theo một cái gì đó rất lớn…”