Studio anime asagi và công ty Anique có trụ sở tại Tokyo đã thông báo vào thứ Năm rằng họ sẽ ra mắt một game ARG (Alternate Reality Game – Trò chơi ảo thuộc thế giới thực) có tựa đề Layer 3301: De-Cipher, dựa trên anime Serial Experiments Lain, để kỷ niệm 25 năm ra mắt của bộ anime này.

Các công ty không công bố ngày ra mắt của trò chơi. Người chơi sẽ có quyền truy cập vào trò chơi bằng cách mua một bộ sưu tập kỹ thuật số có tên là Khóa giao thức. Quyền truy cập sớm vào Khóa giao thức sẽ ra mắt trong tháng này trên trang web kỷ niệm 25 năm của anime Serial Experiments Lain.

Người chơi có thể mở khóa các khía cạnh mới của cốt truyện anime bằng cách sử dụng Khóa giao thức của họ để tương tác với các yếu tố kỹ thuật số và người chơi sẽ nhận được phần thưởng khi hoàn thành trò chơi. Phần thưởng bao gồm các kỷ vật kỹ thuật số, vật lý và “phygital” hạn chế cũng như tác phẩm nghệ thuật cel chưa từng thấy (ảnh tĩnh vẽ tay hoặc vẽ từ hoạt hình) được sử dụng để sản xuất anime.

Anime Serial Experiments Lain dài 13 tập được ra mắt vào năm 1998. Ryutaro Nakamura là đạo diễn anime, Chiaki J. Konaka viết kịch bản và Yoshitoshi ABe đảm nhiệm thiết kế nhân vật.

Serial Experiments Lain còn có một game chuyển thể bởi Pioneer LDC trên PlayStation vào tháng 11 năm 1998.