Công ty thống kê dữ liệu di động Game-i-daa đã công bố bảng xếp hạng doanh thu game mobile tại thị trường Nhật Bản trong tháng 5/2023.

Vẫn không có sự thay đổi ở 2 vị trí dẫn đầu với Monster Strike và Puzzle & Dragons có thêm một tháng đạt doanh thu cực khủng.

Hoyoverse tiếp tục sống trong những ngày tháng thành công khi tựa game mới Honkai: Star Rail đang ăn nên làm ra. Game đứng thứ 3 ở thị trường Nhật Bản trong hơn một tháng đầu phát hành, vượt qua cả những cái tên nổi tiếng như Fate/Grand Order hay Uma Musume Pretty Derby, bất chấp tháng vừa qua 2 tựa game này có doanh thu khá tốt.

Ngoài ra, Honkai: Star Rail còn là tựa game mobile không phải do Nhật Bản phát hành đạt doanh thu cao nhất ở tháng đầu tiên trong hơn 2 năm qua, vượt qua thành tích cũ của người tiền nhiệm Genshin Impact.

Nhắc đến Genshin, có lẽ tựa game này đang ở giai đoạn khá khó khăn ở Nhật Bản khi đã 4 tháng liền game chưa thể quay trở lại TOP 10 trong khi doanh thu game tiếp tục suy giảm. Điều này trái ngược với GODDESS OF VICTORY: NIKKE khi game gần như lấy lại phong độ ở thời kỳ mới phát hành và NIKKE cũng đã quay trở lại TOP 10 trong tháng 5 vừa qua.

Giống như NIKKE, một số tựa game như ONE PIECE Bounty Rush, Heaven Burns Red và Arknights cũng đã có sự trở lại tại thị trường Nhật Bản tháng qua.

TOP 10: (đơn vị tính: Yen)

1. Monster Strike – 5.9 tỷ
2. Puzzle & Dragons – 4,53 tỷ
3. Honkai: Star Rail – 4.37 tỷ
4. Fate/Grand Order – 3.2 tỷ
5. Uma Musume Pretty Derby – 2.79 tỷ
6. Professional Baseball Spirits A – 2,6 tỷ
7. GODDESS OF VICTORY: NIKKE – 2.05 tỷ
8. Dragon Quest Walk – 2.03 tỷ
9. ONE PIECE Bounty Rush – 1.91 tỷ
10 Ensemble Stars!! Music – 1.74 tỷ