Trang web chính thức của series anime truyền hình dựa trên manga Natsume’s Book of Friends (Natsume Yūjin-Chō) của tác giả Yuki Midorikawa đã tiết lộ rằng anime sẽ có phần thứ bảy. Kênh YouTube của anime cũng đang phát trực tuyến video kỷ niệm 15 năm ra mắt.

Đoạn video xác nhận rằng Takahiro Ōmori sẽ trở lại với tư cách là đạo diễn của anime tại studio Shuka và Hideki Ito sẽ trở lại sau hai bộ phim gần đây của series để chỉ đạo sản xuất phần mới. Sadayuki Murai cũng tái ngộ với các đồng nghệp cũ để giám sát các kịch bản cho anime mới. Akira Takata trở lại với vai trò thiết kế nhân vật và Makoto Yoshimori sẽ trở lại với vai trò nhạc sĩ.

Manga Natsume’s Book of Friends (Natsume Yūjin-Chō) ra mắt trên tạp chí Hakusensha LaLa DX vào tháng 6 năm 2003, nhưng đã đăng trên LaLa từ năm 2007. Bản thân tác giả Yuki Midorikawa đã đăng một hình minh họa nhằm chúc mừng anime có phần mới.

Phần thứ sáu của anime được công chiếu vào tháng 4 năm 2017. Anime dài 11 tập và có thêm 2 OVA.

Bộ phim anime Natsume Yujin-cho the Movie: Ephemeral Bond đã ra mắt vào tháng 9 năm 2018. Bộ phim kể một câu chuyện gốc chưa từng xuất hiện trong các bản anime trước đó. Một movie anime khác là Natsume’s Book of Friends: The Stone Waker and the Strange Visitor đã được công chiếu tại Nhật vào tháng 1/2021.