Otaku chưa bao giờ ngại vui chơi với các xu hướng công nghệ và một trong những xu hướng mới hiện nay là figure kỹ thuật số. Đúng như tên gọi, chúng là phiên bản kỹ thuật số của các sản phẩm figure nhân vật anime bằng nhựa từ lâu đã chiếm một phần khá lớn trong lĩnh vực hàng hóa anime/otaku.

Các figure kỹ thuật số có một số lợi thế so với các sản phẩm figure vật lý. Vì về cơ bản chúng là các mô hình CG 3-D của nhân vật với tính năng chuyển động. Tuy nhiên, nhược điểm của figure kỹ thuật số là bắt buộc yêu cầu một ứng dụng trên PC hoặc smartphone để có thể chiêm ngưỡng mẫu figure mà bạn yêu thích chuyển động.

Vì vậy, để giải quyết những vấn đề đó, công ty công nghệ Gatebox có trụ sở tại Akihabara đang phát triển Hộp Figure Kỹ thuật số (Digital Figure Box), được cho là kết hợp khả năng tùy chỉnh có thể nhìn thấy được của hình ảnh kỹ thuật số với các yếu tố hiển thị và trang trí của figure vật lý.

Để cho dễ hiểu, sản phẩm Figure Kỹ thuật số của Gatebox sẽ cho phép bạn nhìn thấy figure chuyển động chân thực bằng mắt thường ở trong không gian thật mà không cần phải qua các ứng dụng AR trên smartphone. Các bạn có thể xem qua video giới thiệu của sản phẩm dưới đây.

Sản phẩm Figure Kỹ thuật số của Gatebox hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện, dự kiến sẽ chính thức bày bán trong tương lai gần. Gatebox vốn nổi tiếng với các sản phẩm trợ lý ảo Hologram nên chắc chắn mẫu Figure Kỹ thuật số sắp tới có thể tích hợp thêm tính năng như một trợ lý ảo, giúp các otaku có thể tương tác với mẫu figure nhân vật anime mà mình yêu thích.

Không chỉ vậy, Gatebox vẫn đang thử nghiệm công nghệ chatbox AI như Chat-GPT cho dự án Gatebox 2.0 và có thể sẽ thêm vào luôn sản phẩm Figure Kỹ thuật số nói ở trên. Như vậy trong tương lai, các otaku sẽ được chiêm ngưỡng các waifu anime ở dạng figure nhưng có thể tự bộc lộ cảm xúc lẫn suy nghĩ.

Và tất nhiên sản phẩm Figure Kỹ thuật số này sẽ đe dọa trực tiếp đến các sản phẩm figure vật lỹ truyền thống. Hẳn các hãng sản xuất figure danh tiếng như Good Smile Company hay Bandai đang rất lo ngại trước công nghệ mới đầy tiên tiến này của Gatebox.