Vào ngày 2 tháng 7, trang web chính thức của anime One Piece đã thông báo rằng Vtuber Mori Calliope nổi tiếng của Hololive Eng sẽ thể hiện ca khúc có tên là “Future Island”, một sản phẩm âm nhạc hợp tác với One Piece. Và điều này một lần nữa cho thấy cộng đồng fan anime Phương Tây trên Twitter “khó ở” như thế nào.

Trong khi người hâm mộ Nhật Bản vui mừng và hào hứng với âm nhạc của Mori, thì người hâm mộ phương Tây lại chỉ trích gay gắt sự lựa chọn này. Bài hát hợp tác giữa One Piece và Mori Calliope gần đây đã được phát hành trên YouTube và bạn có thể xem nó trong video dưới đây:

Để nói thêm, phong trào VTuber rất nổi tiếng ở Nhật Bản và cả Phương Tây nữa, nhưng dân cư mạng Phương Tây là một cộng đồng khá khó chiều, nhạy cảm và nhiều “bông tuyết”. Cho nên nhiều Vtuber đã bị “ném đá” vì những lý do trời ơi đất hỡi. Chắc hẳn các bạn vẫn chưa quên sự kiện của Vtuber Pikamee đúng không nào ?

Tất nhiên những lời lẽ hằn học nhắm vào Mori không làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô gái Vtuber dễ thương lúc này, vẫn có rất nhiều fan One Piece ở Nhật lẫn trên thế giới dành tình cảm cho Mori. Còn một bộ phận anti-fan Phương Tây sẽ vẫn cay cú và lại kiếm thêm lý do nào đó để công kích những Vtuber như Mori mà thôi.