Nhà xuất bản Kodansha đã tiết lộ rằng manga A Silent Voice (Koe no Katachi) của tác giả Yoshitoki Ōima sẽ được chuyển thể thành một vở nhạc kịch và dự kiến trình diễn tại Nhà hát Sunshine ở Tokyo từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 10

Kyōichi Itagaki sẽ chỉ đạo, viết kịch bản và biên đạo cho vở nhạc kịch, trong khi Mako Kuwabara viết nhạc và biểu diễn. Nữ diễn viên Rena Yamazaki sẽ đóng vai Shōko Nishimiya, trong khi Taisei Shima sẽ đóng vai Shōya Ishida.

Manga Koe no Katachi bắt đầu dưới dạng một truyện ngắn mà Ōima đã xuất bản trên Tạp chí Bessatsu Shōnen của Kodansha vào năm 2011. Sau đó, cô chuyển nó thành một series manga với việc ra mắt một kỳ trên Tạp chí Weekly Shōnen của Kodansha vào năm 2013. Bộ truyện kết thúc vào tháng 11 năm 2014. NXB Kodansha đã xuất bản bảy tập được biên soạn cho manga.

Đạo diễn Naoko Yamada và Kyoto Animation đã chuyển thể manga thành phim anime ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Phim đã thu về 2,3 tỷ yên tại Nhật Bản và là phim có doanh thu cao thứ 19 được phát hành tại Nhật Bản vào năm 2016.