Sự kiện ngoài trời Lễ hội mùa hè Genshin Impact 2023 diễn ra vào ngày 22 tháng 7 tại Công viên Olympic ở Seoul, Hàn Quốc, đã phải sơ tán sau khi một lời đe dọa đánh bom được đăng tải trực tuyến. Lời đe dọa đánh bom đã được đăng trên Twitter, nói rằng, “Một quả bom đã được gài tại Lễ hội mùa hè Genshin Impact vào thứ Bảy. Nó sẽ phát nổ như thời điểm đã định.”

Theo truyền thông Hàn Quốc, khoảng 200 người, bao gồm cả các cosplayer, đã được yêu cầu sơ tán tạm thời khỏi địa điểm tổ chức sự kiện Genshin Impact sau lời đe dọa đánh bom.

Không có quả bom nào được tìm thấy ở Công viên Olympic, vì vậy cảnh sát coi đó là một trò lừa bịp, nhưng sự kiện vẫn tiếp tục với các biện pháp an ninh nghiêm ngặt và tăng cường kiểm tra vật dụng cá nhân. Người dùng Twitter đăng lời đe dọa đánh bom đã bị đình chỉ tài khoản sau vụ việc và cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra xem người này là ai để tiến hành các thủ tục truy tố trước pháp luật.

Theo báo cáo, người này thường đăng các dòng tweet với thông điệp chống Trung Quốc, bao gồm các tuyên bố như “ủng hộ tự do của Tây Tạng”. Cảnh sát Hàn Quốc cho rằng đây là lý do đằng sau lời đe dọa đánh bom, vì Genshin Imapct là một tựa game của Trung Quốc.