Yuri on Ice! là một trong những bộ anime rất nổi tiếng trong vài năm trở lại đây với một lượng người hâm mộ đông đảo. Tuy vậy, bộ anime này hầu như không mang lại doanh thu như kỳ vọng cho Studio MAPPA.

Từng giành được Giải thưởng Anime Crunchyroll, vượt qua cả Re:Zero năm đó, nhưng giải thưởng chẳng có ý nghĩa gì nếu anime không mang lại lợi nhuận.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Giám đốc điều hành của MAPPA là Manabu Ohtsuka nói rằng Yuri on Ice! đã giúp thay đổi cách thức hoạt động của studio. Ông nói như sau:

“Sản phẩm của chúng tôi, Yuri on Ice!, là một thành công lớn, nhưng so với thành công đó, số tiền thu được cho studio là rất ít”

“Chúng tôi cảm thấy rằng studio của chúng tôi có trách nhiệm tiếp tục cho phép cấu trúc này và chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi phải tăng cường những gì chúng tôi có thể tự làm. Chúng tôi không thể kiểm soát khi nào chúng tôi sẽ sản xuất thành công, vì vậy trừ khi chúng tôi tận dụng tối đa các cơ hội hạn chế mà mình có, nếu không chúng tôi sẽ không thể phát triển như một công ty.

Để thoát khỏi tình trạng này, cần phải đầu tư vào các doanh nghiệp khác, môi trường và phát triển nguồn nhân lực. Ngoài ra, chúng tôi cần phải suy nghĩ về các kế hoạch kinh doanh. [Tổng giám đốc bộ phận kế hoạch Makoto] Kimura, người đã làm việc trong lĩnh vực này trong một thời gian dài, đã tham gia cùng chúng tôi. Đồng thời, các nền tảng phân phối ở nước ngoài đã tham gia vào thị trường hoạt hình Nhật Bản, mở rộng đáng kể cơ hội của chúng tôi”.

Mặc dù Yuri on Ice! là bộ anime gốc của MAPPA nhưng họ chỉ là một trong những công ty trong ủy ban sản xuất của Yuri on Ice. Theo thang phân cấp, họ ở dưới cùng của ủy ban, có nghĩa là họ nhận được phần lợi nhuận nhỏ nhất.

+ Ủy ban sản xuất Yuri on Ice gồm:

Avex Pictures
TV Asahi
Dentsu
CIC
CyGames
TV Asahi Music
Movic
MAPPA

Thứ tự này cho thấy công ty nào đã đầu tư nhiều nhất vào anime và ai nhận được nhiều lợi nhuận nhất. MAPPA rõ ràng là ở dưới cùng, vì vậy họ nhận được ít doanh thu hơn. Tuy nhiên, điều này giải thích tại sao MAPPA muốn sở hữu các sản phẩm của riêng mình, chẳng hạn như Chainsaw Man chẳng hạn.

Sáu năm trước, có thông báo rằng Yuri on Ice sẽ có một bộ phim anime, và cho đến ngày nay, không có thêm tin tức nào về việc sản xuất. Không biết liệu bộ phim có thực sự được phát hành hay không. Xem xét tuyên bố của Giám đốc điều hành MAPPA, có thể thấy dự án phim anime Yuri on Ice sẽ khó được sản xuất lúc này vì nó không khả thi về mặt tài chính cho studio. Nhưng dù sao chúng ta hãy chờ đợi xem trong tương lai họ có thể thay đổi ý định không.