Hãng sản xuất visual novel nổi tiếng Nhật Bản là Visual Arts đã công bố vào thứ Năm rằng họ sẽ trở thành công ty con của tập đoàn Trung Quốc Tencent Holdings. Chủ tịch công ty hiện tại là Takahiro Baba sẽ nghỉ hưu và trở thành cố vấn cho công ty. Chủ tịch công ty mới sẽ là Genki Tenkumo (còn được gọi là Tohya Okano).

Cựu Chủ tịch Baba của Visual Arts giải thích trong một bài đăng trên blog rằng công ty đã có khoản thu nhập lớn nhất trong lịch sử 33 năm thành lập vào tháng 6, nhờ vào sự làm việc chăm chỉ của nhân viên và doanh thu đến tựa game mobile Heaven Burns Red.

Ngoài ra, vị cựu chủ tịch cũng giải thích lý do tại sao ông ấy lại nghỉ hưu, trong khi ông ấy hiện đang rất khỏe mạnh và mới 63 tuổi. Theo Baba, tuy công ty là công ty cổ phần nhưng gia đình Baba sở hữu 100% số cổ phần đó với tư cách là doanh nghiệp tư nhân. Vì công ty không có người kế nhiệm, nếu ông xảy ra chuyện gì, công ty sẽ không còn cách nào khác là phải đóng cửa. Baba nói rằng ông muốn tránh điều đó xảy ra cho dù thế nào đi chăng nữa. Ông ấy tuyên bố, “tất nhiên Visual Arts sẽ ở lại Visual Arts” mặc dù nó đang trở thành công ty con của Tencent. Baba nhấn mạnh rằng Visual Arts không thông qua người trung gian để mua hàng; thay vào đó Baba và các nhân viên đã chọn công ty mà họ nghĩ là tốt nhất cho tương lai của Visual Arts.

Visual Arts được thành lập vào tháng 3 năm 1991. Công ty được biết đến với việc xuất bản nhiều visual novel và “kinetic novel” từ nhãn hiệu Key Studio dưới bàn tay thiên tài của nhà biên kịch Jun Maeda, bao gồm Kanon, Air, Clannad, Little Busters!, Planetarian, Kud Wafter, Rewrite, Angel Beats! 1st Beat, Harmonia, Summer Pockets, LOOPERS và Prima Doll. Công ty cũng đã sản xuất tựa anime gốc The Day I Became a God, và đã tham gia chuyển thể anime cho nhiều tác phẩm của Key.

Visual Arts đã phát hành tựa game Heaven Burns Red trên smartphone vào tháng 2 năm 2022.