Bộ visual novel Tsukihime nổi tiếng của Type-Moon có một anime chuyển thể cũ tên là “Shingetsutan Tsukihime” được trình chiếu vào ngày 10 tháng 10 năm 2003 với tổng cộng 12 tập.

Anime Tsukihime do Katsushi Sakurabi đạo diễn và Hiroko Tokita viết kịch bản, với studio J.C.Staff chịu trách nhiệm sản xuất. Anime không được thành công cho lắm và bị rất nhiều người hâm mộ anime ở Nhật lẫn quốc tế ghét bỏ. Nhưng nguyên nhân của tất cả sự thù ghét này là gì ?

Anime Tsukihime chuyển thể sau đó trở thành một meme trong cộng đồng fan anime nước ngoài. Họ cho rằng Shingetsutan Tsukihime quá tệ và giả vờ như anime Tsukihime không hề tồn tại. Nhiều người đã chơi visual novel rồi xem anime đã cảm thấy cực kỳ thất vọng, họ nói nó nhạt nhẽo và không có chiều sâu như visual novel.

Shingetsutan Tsukihime được biết đến như một bản anime chuyển thể từ visual novel không nên tồn tại. Ngày nay, nhiều người hâm mộ của Type-Moon vẫn mơ ước về một bộ anime Tsukihime được sản xuất bởi studio Ufotable. Tất nhiên là điều này khó có thể xảy ra bây giờ nhất là khi Ufotable đang bận rộn với dự án anime chuyển thể từ game Genshin Impact.