Có những tác phẩm tuy được đầu tư công phu và rất được người hâm mộ yêu thích nhưng lại không làm hài lòng những người gọi là “nhà phê bình”. Thậm chí, tiêu chuẩn chấm điểm của họ rất lạ đời và còn đi rất xa so với quan điểm của người hâm mộ.

Bộ phim live-action One Piece do Netflix sản xuất gần đây đã gặt hái được thành công khi được đông đảo người hâm mộ anime trên toàn thế giới đón nhận. Mặc dù bộ phim được chấm điểm khá cao trên IMDB và Rotten Tomatoes nhưng trang tin tức hàng đầu về pop-culture là IGN lại có suy nghĩ khác.

Trang web IGN nổi tiếng vì có nhiều bài đánh giá gây tranh cãi. Người hâm mộ không bao giờ quên nhận xét “Quá nhiều nước” mà Pokémon Omega Ruby và Alpha Sapphire nhận được khi IGN chỉ ra rằng lượng nước quá nhiều trong game là một khía cạnh tiêu cực.

Giờ đây, với tất cả sự đón nhận tích cực mà loạt phim live-action One Piece đang nhận được, IGN chỉ đánh giá bộ phim số điểm 6/10, khi trang tin này cho rằng việc bộ phim bám sát nguyên tác manga là một thất bại.

Kenneth Seward Jr, nhà phê bình đã viết trên IGN như sau: “One Piece của Netflix là một phiên bản chuyển thể thú vị nhưng bị cản trở bởi mong muốn tái hiện tất cả các sự kiện lớn trong nguyên tác. Thật đáng tiếc khi điều này làm xáo trộn trải nghiệm của người xem phim”. Và do đó, nhà phê bình này chấm điểm 6 cho bộ phim.

Sau khi IGN đưa ra bài đánh giá này, người hâm mộ bắt đầu chỉ trích IGN và nhiều người nhớ rằng đây chính là trang đã cho loạt phim Cowboy Bebop điểm 7. Bản live-action Cowboy Bebop là một tác phẩm rất tệ, làm sai lệch nguyên tác nhưng trang tin này lại đánh giá tích cực cho bộ phim. Trong đánh giá của họ, IGN tuyên bố: “Cowboy Bebop live-action của Netflix đã thành công trong việc tôn vinh và đón nhận anime một cách tuyệt vời, ngay cả khi một số nỗ lực bổ sung vào cốt truyện không thành công”