Vào tuần trước, Unity đã làm cả cộng đồng mạng “náo loạn” sau khi bật mí chính sách tính phí mới.

Cụ thể, chính sách mới này sẽ “tính thuế” các studio làm game mỗi khi có người chơi cài game của họ (tất nhiên và với điều kiện game đó sử dụng khung phần mềm Unity).

Lúc bấy giờ, hãng nhấn mạnh rằng điều này chỉ được áp dụng đối với những lần cài game được thực hiện sau khi chính sách có hiệu lực vào tháng 01/2024, và nó sẽ chỉ bắt đầu tính phí một khi số lần cài vượt qua một con số nhất định.

Trong suốt tuần vừa qua, đội PR của hãng đã phải làm việc cật lực để giảm thiểu lượng phản ứng trái chiều của cư dân mạng về chính sách mới. Một trong những yếu tố được hãng lặp đi lặp lại nhiều lần chính là các thay đổi mới sẽ “chỉ” ảnh hưởng đến 10% lượng người dùng – mặc dù vậy, con số này cũng bao gồm đến tận 23000 nhà làm game.

Unity đã lên mạng xã hội để đưa ra lời xin lỗi cũng như hứa sẽ chỉnh sửa lại chính sách này trong những ngày tới.

“Chúng tôi đã nghe thấy những lời chỉ trích của các bạn.

Chúng tôi xin lỗi vì đã tạo ra sự hiểu nhầm và lo ngại về chính sách tính phí mà chúng tôi đã công bố vào hôm thứ Ba. Chúng tôi đang lắng nghe và bàn bạc với các thành viên trong nhóm, với cộng đồng, với khách hàng, với các đối tác của mình, và sẽ thay đổi chính sách. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin trong vài ngày tới.

Cảm ơn vì đã cung cấp cho chúng tôi những phản hồi chân thực của các bạn.”

Sau khi thông tin này được đăng, hầu như mọi cá nhân trong ngành game đều có vài dòng suy nghĩ để đóng góp trên Twitter. Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết những thay đổi mới của chính sách tính phí là gì.