Không chỉ nổi tiếng về người ngoài hành tinh, ở Mexico còn có một cộng đồng otaku rất lớn, có lẽ là thuộc loại lớn nhất bên ngoài nước Nhật, cũng vì thế nên ở Mexico cũng có kha khá sự kiện otaku kỳ lạ. Và gần đây, các fan anime ở Mexico đã tổ chức một sự kiện đặc biệt về anime Yosuga no Sora.

Nếu có ai chưa biết đến Yosuga no Sora thì đây là một bộ anime khá nổi tiếng với nhân vật nữ chính Sora Kasugano dễ thương, bối cảnh lãnh mạn và có cả một câu chuyện “côn trùng” gây tranh cãi diễn ra trong đó. Vì điều này, một số cảnh của Yosuga no Sora vẫn là meme cho đến ngày nay.

Sự kiện này được tổ chức bởi nền tảng Anime Onegai, một nền tảng phát anime trực tuyến và các diễn viên lồng tiếng địa phương đóng vai trong anime cũng đã tham dự sự kiện này.

Sự kiện diễn ra vào ngày 2 tháng 9 tại văn phòng của Anime Onegai. Những người tham gia sự kiện Yosuga no Sora đã được chào đón bởi Giám đốc điều hành của Anime Onegai, người đã cảm ơn sự hiện diện của họ.

Hoạt động đầu tiên là những người tham dự cùng nhau xem tập đầu tiên của Yosuga no Sora. Sau khi xem tập đầu tiên, họ có cơ hội gặp gỡ các diễn viên lồng tiếng cho Yosuga no Sora phiên bản Mexico. Người hâm mộ có thể chụp ảnh và xin chữ ký từ họ.

Sau đó, tất cả người hâm mộ đã thưởng thức bữa tối với các món ăn được phục vụ theo chủ đề lấy cảm hứng từ anime. Trong bữa ăn, người ta tổ chức vẽ Sora Kasugano, nhân vật nữ chính nổi tiếng của anime. Các mẫu figure Sora Kasugano cũng được tặng cho các fan với chữ ký của tất cả các diễn viên lồng tiếng.

Sau bữa tối, các fan anime Mexico đã thay phiên nhau phát biểu cảm nghĩ về anime Yosuga no Sora, và cũng khép lại sự kiện về Yosuga no Sora đầu tiên được tổ chức tại Mexico. Đã có nhiều bàn tàn về sự kiện ở trên mạng xã hội nhưng dù sao các fan anime tham dự sự kiện cảm thấy rất vui vì có một trải nghiệm thú vị.

Thật khó tin rằng dù đã hơn một thập niên trôi qua nhưng người hâm mộ ở tận một quốc gia xa xôi vẫn dành nhiều tình cảm cho Yosuga no Sora đến vậy.