Ieno Alice là một cosplayer có lượng người theo dõi không cao, chỉ có gần 5000 người theo dõi trước khi có bài viết này. Tuy nhiên, ngay cả với lượng người theo dõi khiêm tốn, một trong những bài đăng của cô từ đầu tháng 9 đã đạt hơn 1 triệu lượt xem và trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trên Twitter Nhật Bản.

Thông thường một số cosplayer ở Nhật Bản rất ít khi tiết lộ số tuổi của mình, nhưng Alice lại ngần ngại chuyện đó và còn làm bất ngờ với những người yêu thích cosplay ở Nhật. Hãy làm bài kiểm tra, các bạn nhìn vào những bức ảnh dưới đây của cô ấy và thử đoán xem Alice bao nhiêu tuổi. Trong hình ảnh bên dưới, cô ấy đang cosplay thành Bakarina, nhân vật chính trong anime Hamefura và một bộ cosplay khác của cô ấy là nhân vật Barbara trong tựa game mobile nổi tiếng Genshin Impact.

Trong cả hai bức ảnh, cô ấy đều trông vô cùng trẻ trung và dễ thương phải không. Đây là lúc tuổi thật của cô ấy được tiết lộ, Alice năm nay đã 36 tuổi. Một số cư dân mạng hơi bất ngờ khi có một phụ nữ ở tuổi 36 vẫn có thể trông rất trẻ nhưng một số khác thì không ngạc nhiên lắm.

Trong bài đăng trên Twitter của mình, Alice chỉ tiết lộ tuổi của mình là 36 và đề cập rằng nếu ai đó thất vọng, họ có thể lặng lẽ ngừng theo dõi cô ấy. Nhưng số lượt xem bài đăng của cô đã tăng đến hơn 1 triệu, còn số người theo dõi Alice cũng tăng lên hơn 7000 trong thời gian sau đó

Nhiều bình luận của người nước ngoài cho biết nhiều phụ nữ Nhật trông trẻ hơn so với độ tuổi của họ, dường như đó là một nét văn hóa mà họ không biết là do lối sống hay chế độ dinh dưỡng. Một cư dân mạng Trung Quốc có nhiều năm sống ở Nhật đã chia sẻ trải nghiệm rằng anh từng gặp một người phụ nữ ở chỗ làm mới mà anh nghĩ đó là sinh viên mới ra trường, nhưng hóa ra cô gái đó lại là cấp trên của anh và cô ấy đã hơn 40 tuổi rồi

Twitter: https://twitter.com/ieno_alice