Shin Jigen! Crayon Shin-chan The Movie Chōnōryoku Dai Kessen: Tobetobe Temakizushi (New Dimension! Crayon Shin-chan the Movie Super-Powered Climactic Battle: Soaring Hand-Rolled Sushi), bộ phim anime 3D CG đầu tiên của thương hiệu phim Crayon Shin-chan, đã bán được một bản tổng cộng 1,9 triệu vé với tổng doanh thu tích lũy là 2,3 tỷ yên (khoảng 15,55 triệu USD).

Đây hiện là bộ phim anime có doanh thu cao nhất trong loạt phim Crayon Shin-chan, vượt qua bộ phim Eiga Crayon Shin-chan: Ora no Hikkoshi Monogatari ~Saboten Daishūgeki năm 2015 với doanh thu 2,29 tỷ yên (khoảng 15,49 triệu USD).

Phim khởi chiếu vào ngày 4 tháng 8 và xếp ở vị trí thứ 2 trong tuần đầu công chiếu. Bộ phim đã bán được 322.000 vé trong ba ngày đầu tiên và thu về 401 triệu yên (khoảng 2,8 triệu USD).

Câu chuyện trong phim kể về cậu bé mẫu giáo Shinnosuke có được siêu năng lực điều khiển từ xa sau khi 1 ánh sáng trắng từ không gian xuyên qua Trái đất. Một ánh sáng đen tương ứng mang lại cho một người đàn ông tên là Mitsuru Hiriya sức mạnh tâm linh của riêng anh ta, thứ mà anh ta sử dụng để cố gắng hủy diệt Trái đất. Trong khi Nhật Bản đang chìm trong nỗi sợ hãi, Shinnosuke đã đứng lên trở thành người hùng mới.

Đây cũng là bộ phim anime thứ 31 trong loạt phim Crayon Shin-chan và phải mất bảy năm để thực hiện từ giai đoạn lập kế hoạch.