Công ty Platinum Games và người đồng sáng lập, nhà thiết kế game và giám đốc Hideki Kamiya, đều đã thông báo vào thứ Hai rằng Kamiya sẽ rời Platinum Games vào ngày 12 tháng 10. Kamiya nói thêm rằng sự ra đi của ông là một quyết định khó khăn, nhưng cuối cùng ông đã quyết định rằng đó là điều tốt nhất quyết định cho cả 2.

Kamiya đồng sáng lập Seeds (sau này là Platinum Games) cùng với các nhà thiết kế cũ của CAPCOM và Clover Studios, Shinji Mikami và Atsushi Inaba vào năm 2006 (Mikami rời Platinum Games để thành lập Tango Gameworks vào năm 2010, và kể từ đó anh ấy đã thông báo vào tháng 2 rằng anh ấy cũng sẽ rời Tango Gameworks trong “những tháng tới”). Dưới thời Platinum Games, Kamiya đã chỉ đạo sản xuất tựa game Bayonetta mang tính biểu tượng của công ty, đồng thời giữ vai trò đạo diễn giám sát và viết kịch bản cho hai phần tiếp theo của game. Kamiya cũng là nhà sản xuất của tựa game The Wonderful 101.

Hideki Kamiya bắt đầu sự nghiệp trong ngành phát triển game của bằng cách gia nhập CAPCOM vào năm 2004, nơi ông đã phát triển các tựa game như Resident Evil 2 và Devil May Cry, tựa game sau đó trở thành một cái tên nổi bật trong thể loại game hành động và truyền cảm hứng cho Kamiya trong quá trình sản xuất Bayonetta. Kamiya cũng chỉ đạo sản xuất Viewtiful Joe và phần tiếp theo của Viewtiful Joe 2. Trong thời kỳ làm ở công ty con Clover Studios trực thuộc CAPCOM, ông cũng chỉ đạo sản xuất tựa game hành động Ōkami.