Enako là nữ cosplayer hàng đầu Nhật Bản và công việc cosplay này đã giúp cô có một khoản thu nhập khổng lồ, có lúc lên đến hơn 100 triệu yen một năm. Tuy vậy đôi lúc Enako lại gặp rắc rối vì chuyện tiền bạc.

Vào ngày 27/9, Enako đã xuất hiện trên chương trình trò chuyện “Bên Lề Sân Khấu…” của đài truyền hình ABC ở Nhật Bản. Cô thú nhận rằng mình từng gặp “rắc rối tài chính” với một người thân trong gia đình.

Enako nói: “Tôi là người hay cho người khác mượn tiền, chủ yếu là bạn bè thân của tôi” và “Hai năm trước, em trai tôi đã nói với tôi: “Bệnh tim của em ngày càng tệ hơn rồi”, sau đó nó nói với tôi rằng nó đang gặp khó khăn về tài chính nên không có tiền đi viện. Cho nên nó muốn mượn tôi khoảng 4 triệu yen”.

Cô tiếp tục: “Bố mẹ và em trai tôi không hòa thuận lắm, vì vậy tôi đã chuyển 4 triệu yên cho em trai vì nó đã nói tôi là người duy nhất mà nó có thể tin cậy. Tôi nghĩ chẳng còn cách nào khác nên sau đó tôi đã chấp nhận chuyển tiền cho nó. Nhưng gần đây tôi phát hiện ra rằng thằng bé không đến bệnh viện mà lại dùng số tiền đó để tiêu xài cá nhân và chơi mạt chược. Tôi gọi điện hỏi nó thì nó lại bảo tôi rằng chỉ là số tiền nhỏ nên chị không cần phải gắt gỏng như thế. Tôi đã bực mình suốt một thời gian và cắt đứt liên lạc với nó”.

MC của chương trình tỏ vẻ lo lắng và nói với Enako rằng điều này khá nghiêm trọng và hỏi rằng điều này liệu có ổn không, Enako đáp lại với một nụ cười gượng: “Dù sao đây là lần đầu tiên mà chuyện này xảy ra với tôi”.