Giải thưởng Rồng Vàng của Cuộc thi Hoạt hình & Truyện tranh Trung Quốc lần thứ 20 (Giải thưởng Rồng Vàng CCAC) đã trao giải thưởng Phim Hoạt hình Nước ngoài Xuất sắc nhất cho anime Skip and Loafer tại một buổi lễ vào thứ Ba. Đây là lần đầu tiên một tác phẩm của Nhật Bản giành được giải thưởng này

Giải Rồng Vàng CCAC là cuộc thi chính thức của Liên hoan Truyện tranh Quốc tế Trung Quốc. Trang web chính thức của giải thưởng nêu rõ giải thưởng này là “một trong những dự án lớn của kế hoạch cải cách phát triển văn hóa” và được coi là “giải thưởng có thẩm quyền và có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc, quốc gia cũng có lịch sử lâu đời nhất”.

Anime truyền hình chuyển thể từ manga Skip and Loafer (Skip to Loafer) của Misaki Takamatsu đã khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 4 tháng 4 và dài 12 tập. Crunchyroll đã phát trực tuyến anime ngay khi nó được phát sóng ở Nhật Bản.

Tác giả Takamatsu ra mắt manga trên tạp chí Afternoon! hàng tháng của NXB Kodansha vào tháng 8 năm 2018. Skip & Loafer xếp thứ 7 ở hạng mục Manga dành cho độc giả nam trong ấn bản năm 2020 của tuyển tập Kono Manga ga Sugoi!. Manga còn được đề cử tại giải thưởng Manga Taisho lần thứ 13 vào năm 2020, đồng thời cũng được đề cử ở hạng mục Manga Tổng hợp Xuất sắc nhất tại Giải thưởng Manga Kodansha lần thứ 44 vào năm 2020.