Trang web và tài khoản Twitter chính thức của MAGES dành cho series visual novel Memories Off đã công bố rằng tựa game mới, Memories Off Sōsō ~Not Always true~, đang được phát triển để kỷ niệm 25 năm ra mắt dòng game. Tin nhắn từ đội ngũ nhân viên lưu ý rằng ngày 30 tháng 9 là ngày kỷ niệm 24 năm tựa game Memories Off đầu tiên ra đời.

Mutsumi Sasaki (Chaos;HEAd, Happy Lesson) sẽ trở lại đảm nhiệm vai trò họa sĩ thiết kế nhân vật. Naotaka Hayashi của MAGES (Steins;Gate), người từng đảm nhiệm vị trí biên kịch cho Memories Off 4 & 5, tái xuất cùng vai trò trước đây trong tựa game mới. Takeshi Abo sẽ xử lý phần nhạc nền như anh đã từng làm cho các phần Memories Off trước và Steins;Gate.

Công ty KID đã phát triển visual novel Memories Off đầu tiên ra mắt trên PlayStation vào năm 1999. KID tuyên bố phá sản vào năm 2006 và CyberFront tiếp quản việc phát triển series. Công ty 5pb. sau đó mua lại bản quyền đối với loạt game này từ CyberFront vào năm 2007. Công ty 5pb. và một số công ty khác được sáp nhập dưới tên công ty mẹ MAGES. trong năm 2011.

Tựa game chính thứ tám và gần đây nhất trong series là Memories Off -Innocent Fille-, được phát hành cho PlayStation 4, PlayStation Vita và PC thông qua Steam tại Nhật Bản vào tháng 3 năm 2018. Trò chơi đã nhận được phiên bản Switch cũng như một phiên bản Đài Loan dành cho PS4, Vita và Switch vào tháng 10 năm 2018. Game có một đĩa dành cho người hâm mộ được phát hành cho PS4, PS Vita, Switch và PC vào tháng 3 năm 2019.

Series Memories Off đã được chuyển thể thành một số OVA. Memories Off #5 Togireta Film, cùng một số dự án khác.