Manga “Altair: A Record of Battles” (Shōkoku no Altair) của tác giả Kotono Katō sẽ kết thúc trong số tiếp theo của tạp chí Monthly Shonen Sirius của Kodansha vào ngày 25 tháng 11. Bộ truyện tranh đã bước vào phần cuối với tập sách thứ 25 được biên soạn vào tháng 3 năm 2022.

Câu chuyện của manga xoay quanh cuộc đối đầu giữa Turkiye Devleti và Đế chế Balt-Rhein trong nhiều thế hệ. Một đêm nọ, khi một vị đại thần của triều đình bị ám sát, hai quốc gia rơi vào tình thế có nguy cơ bùng nổ. Khi các tướng lĩnh trong hội đồng Turkiye kêu gọi chiến tranh, Mahmut, một pasha trẻ tuổi, phát hiện ra sự thật phía sau vụ ám sát. Cuộc chiến của cậu bắt đầu, với sự dũng cảm và niềm tin vào đồng loại và đất nước.

Kotono Katō ra mắt bộ truyện này trên tạp chí Weekly Shonen Sirius vào năm 2007. Bộ truyện tranh đã được chuyển thể thành một bộ anime truyền hình và công chiếu vào tháng 7 năm 2017.

Ngoài ra, bộ truyện này cũng đã truyền cảm hứng cho các manga và ngoại truyện khác như “Shōkoku no!” của Hirokazu Kobayashi và Chika Katō, cũng như manga ngoại truyện “Shōkoku no Altair-san” (Altair of the Tiny Nation) của Shiina Soga.