Trong số mới nhất của tạp chí Weekly Shōnen Champion của Akita Shoten, đã xuất hiện một bộ manga mới vào thứ Năm, dựa trên nhóm VTuber hololive có tên “Shiranui Kensetsu” (Shiranui Construction).

Manga mới này mang tựa đề “Shiranai Koto Kenkyūkai” (Hiệp hội nghiên cứu những điều chúng ta chưa biết), hay ngắn gọn là “Shira Ken!” Tsumumi sẽ là người vẽ manga, và Shiranui Kensetsu là người thực hiện bản thảo chính. Bộ truyện nhấn mạnh vào thể loại học đường.

Đội ngũ Shiranui Kensetsu bao gồm Suisei Hoshimachi, Miko Sakura, Flare Shiranui, Polka Omaru, và Noel Hirogane.

Trong một sự kiện holoX của Anmitsu Okada!, manga đã giới thiệu nhóm holoX “Secret Society holoX” thế hệ thứ sáu và đã ra mắt trên dịch vụ Shonen Jump+ vào tháng 11 năm 2022. Manga đã kết thúc vào tháng 7.

hololive là một cộng đồng nghệ sĩ biểu diễn ảo xuất hiện lần đầu vào năm 2018. Với hơn 70 YouTuber ảo thuộc hololive, các vtuber biểu diễn bằng cách sử dụng hình đại diện 2D và 3D phức tạp do công ty cung cấp. Cover Corporation đã giới thiệu hololive Indonesia vào tháng 4 năm 2020 và hololive English vào tháng 9 năm 2020. Holostar, một nhóm spinoff toàn nam, đã giới thiệu tài năng thế hệ đầu tiên vào tháng 6 năm 2019. Hololive Production có khoảng 70 triệu người đăng ký trên tất cả các nền tảng của mình.