Mới đây, nhà phát triển VR và Metaverse Nhật Bản AOMINEXT đã công bố dự án xây dựng hệ thống Metaverse trường trung học cho toàn bộ học sinh Nhật Bản. Dự án này cho phép học sinh từ mọi nơi có thể tham gia mà không cần phải di chuyển ra khỏi nhà của mình đồng thời cung cấp các giải pháp học trực tuyến tiên tiến nhất.

Theo những gì đã tiết lộ, AOMINEXT cho biết họ sẽ hợp tác với trường trung học quốc tế Yushi để tạo ra một hệ thống trường trung học Metaverse. Trường sẽ có 3 lớp tương ứng với các cấp trung học hiện tại. Các lớp học sẽ sử dụng giáo trình được Bộ giáo dục, văn hóa, thể thao, khoa học và công nghệ Nhật Bản công nhận. Như vậy, các học sinh tham gia khóa học sẽ được cấp bằng tốt nghiệp với giá trị tương đương các trường THPT thông thường.

Để theo học “trường học Metaverse” đầu tiên này, các học sinh sẽ được AOMINEXT cấp thiết bị VR miễn phí. Thông qua thiết bị, học sinh có thể đến lớp từ bất kỳ nơi nào tại Nhật Bản hay thậm chí là ở nước ngoài. Trong ngôi trường ảo này, mỗi học sinh sẽ có một avatar anime 3D cá nhân. Học sinh có thể tùy chỉnh ngoại hình của mình theo ý thích.

Trên trang web chính thức, ngôi trường Metaverse này tự hào là nơi mà các học sinh có thể “là chính mình mà không bị ràng buộc bởi ngoại hình”, từ đó có thể cống hiến hết mình cho việc học mà không phải lo lắng về giới tính hay ngoại hình.

Ngoài chương trình giáo dục thông thường, ngôi trường Metaverse này cũng sẽ giáo dục học sinh các kiến thức về thực tế ảo và sáng tạo siêu dữ liệu. Bên cạnh đó, để kích thích sự tương tác và kết nối, trường cũng có các lớp chủ nhiệm ảo, các giải đấu thể thao điện tử lẫn lễ hội trường học trực tuyến.

Trường Metaverse của AOMINEXT đang bắt đầu chiêu sinh học sinh mới. Những ai có nhu cầu có thể liên hệ để giành một slot trong ngôi trường “tương lai” này. Nếu có thể, bạn có muốn tham gia một lớp học đặc biệt như thế này không ?