Trang tin tức Sponichi Annex đưa tin rằng nữ diễn viên lồng tiếng TARAKO (Maruko trong Chibi Maruko-chan) đã qua đời ở tuổi 63. Nguyên nhân cái ch.ế.t của cô không được tiết lộ. Gia đình của cô sẽ tổ chức một lễ tang riêng tư.

TARAKO được biết đến nhiều nhất với vai chính Maruko trong bộ anime dài tập Chibi Maruko-chan. Cô đã đóng vai nhân vật này trong 35 năm và tiếp tục lồng tiếng cho nhân vật này cho đến khi qua đời. Cô cũng từng đảm nhiệm các vai như Kirara trong Inuyasha, Monokuma trong Danganronpa 3: The End of Hope’s Peak High School: Future Arc và Danganronpa V3: Killing Harmony, Debeko trong Dead Dead Demon’s Dededede Destruction, Pat trong One Piece: Unlimited World R, và Taruruuto trong Magical Taruruuto-kun.

Cô cũng từng biểu diễn các bài hát chủ đề cho một số anime mà cô đã thực hiện, bao gồm Alice in Wonderland và Katsugeki Shōjo Tantei Dan.

Ngoài công việc lồng tiếng, TARAKO còn là trưởng nhóm của nhóm kịch Waku Produce và cô cũng là thành viên của đoàn diễn Trobadour Ongaku Jimushō.