Vào tối ngày 12/3, tài khoản Twitter của VTuber Marisaku Panda đã đăng thông tin rằng VTuber nổi tiếng Mikeneko (trước đây là VTuber Uruha Rushia của Hololive) nhập viện khẩn cấp sau khi có ý định t.ự s.á.t. Marisaku Panda còn cho biết Mikeneko sẽ sớm xuất viện. Bài đăng của Panda kết thúc với nội dung “Thật dễ dàng để gi.ế.t ch.ế.t trái tim của một ai đó bằng sự vu khống. Đừng lấy đi bạn của tôi”.

Vì bài đăng của Marisaku Panda có dòng “Đã được cho phép” nên cộng đồng mạng Nhật Bản rất tin vào tính xác thực. Và thế là ngay trong đêm 12/3, hashtag về Mikeneko đã đứng đầu Twitter Nhật Bản.

Rồi đến ngày 14/3, Mikeneko đã trở lại Twitter sau 2 ngày vắng mặt. Cô cho biết hôm 12/3 đúng là cô đã nhập viện do uống thuốc quá liều vì cảm xúc trở nên tệ đi nhưng Mikeneko đã tránh nói đến chuyện có ý định t.ự t.ử. Nội dung bài đăng như sau:

“Xin lỗi vì đã gây ra rối loạn và phiền phức. Gần đây, tôi đã phải trải qua những ngày khó khăn và bất ổn vì bị chỉ trích vô cớ trong mâu thuẫn với bên kia, bị mất công việc mình yêu thích, và phải đối mặt với một lượng lớn những lời vu khống châm biếm phát sinh từ quan điểm một chiều. Ngày đó, tôi đã trải qua nhiều cảm xúc đột ngột và đã tự ý uống một lượng lớn thuốc. Người bạn láng giềng của tôi, biết về tình hình của tôi, đã đến và gọi xe cấp cứu cho tôi. Bạn tôi đã ở bên cạnh tôi từ khi tôi được đưa vào bệnh viện cho đến khi tôi được xuất viện. Tôi rất biết ơn vì người ấy đã ở bên cạnh tôi suốt thời gian đó, khi tôi vẫn còn mơ mơ màng màng do tác dụng của thuốc. Dù bệnh viện khuyên tôi nên tiếp tục điều trị, nhưng tôi đã hứa sẽ đi gặp bác sĩ tâm lý và sẽ đi cùng bạn bè về nhà nên tôi đã được xuất viện. Xin đừng tiếp tục vu khống đối với những người liên quan, kể cả bạn bè của tôi.

Tôi xin lỗi vì đã làm cho mọi người lo lắng về tình hình của tôi, chỉ vì tâm trạng yếu đuối của mình. Xin đừng buồn khi tôi đã làm mọi người thất vọng, mặc dù các bạn luôn ủng hộ tôi. Tôi sẽ cố gắng duy trì tinh thần mạnh mẽ và tiếp tục điều trị cho đến khi mọi mâu thuẫn được giải quyết.

Vì tình hình vụ kiện vẫn đang diễn ra, tôi không thể tiết lộ chi tiết. Tuy nhiên, tôi muốn nhắc nhở mọi người hạn chế việc đưa ra những phát ngôn định kiến dựa trên ý kiến một chiều cho đến khi mọi vấn đề được giải quyết. Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ mọi người. Xin cảm ơn”.

Sau đó, Mikeneko còn đăng thêm một bài đăng khác trên Twitter:

“Xin lưu ý thêm, tôi rất lấy làm tiếc vì đã thực hiện một hành động thật ngu ngốc như là uống một lượng lớn thuốc. Tôi cảm thấy hối hận vì điều này. Tôi muốn cảnh báo những người đang có ý định uống nhiều thuốc trong tương lai rằng, hãy dừng lại ngay và không thực hiện hành động đó. Bởi vì cảm giác sau đó sẽ rất khó chịu và đau đớn hơn cả việc chết đi. Tôi không muốn chia sẻ quá nhiều chi tiết, nhưng hy vọng thông điệp này có thể ít nhiều giúp ích được cho những người đang đối diện với nguy cơ dùng thuốc quá liều. Tôi hy vọng bài viết của tôi có thể giúp ngăn chặn phần nào đó điều này, nhưng xin hãy giữ chúng ta trong sự nhận thức và hỗ trợ. Xin cảm ơn”.

Thời gian gần đây, VTuber Mikeneko đang tham gia một vụ kiện chống vu khống với người chồng cũ của cô là Mafumafu sau khi anh đã đăng lên báo chí Nhật Bản những thông tin không mấy hay ho về cuộc hôn nhân của mình. Mikeneko nhanh chóng phản bác những lời cáo buộc của Mafumafu và đã mời luật sư đưa vụ việc này ra tòa. Cũng vì vụ việc này mà nhiều tin đồn đã xuất hiện trên các trang mạng xã hội ở Nhật Bản và làn sóng chỉ trích Mikeneko đến từ các fan của Mafumafu.