Tài khoản Twitter của tác giả manga Motoyuki Asai cho biết rằng Motoyuki và vợ của ông là mangaka Yū Asai đã gặp tai nạn giao thông vào ngày 2 tháng 3. Nữ tác giả Yū Asai qua đời vào ngày 6 tháng 3 trong khi tác giả Motoyuki hiện vẫn nằm viện vì gãy xương và đang trong tình trạng nghiêm trọng. Một người họ hàng thân thiết, người đã đưa ra thông báo trên Twitter, đã tuyên bố trong một bài đăng khác trên Twitter rằng tác giả Motoyuki sẽ mất một thời gian đáng kể để hồi phục.

Tang lễ của cố tác giả Yū Asai được tổ chức bởi những người thân trong gia đình.

Tác giả manga nổi tiếng Ken Akamatsu (Love Hina) đã tuyên bố trên Twitter vào thứ Sáu rằng tác giả Motoyuki từng bị đột quỵ vào năm 2015 và sau khi nữ tác giả Yū Asai đề nghị hỗ trợ, tác giả Akamatsu đã làm việc với họ kể từ đó. Ông bày tỏ lời chia buồn và cho biết thêm quá trình phục hồi của Motoyuki sau cơn đột quỵ đã diễn ra tốt đẹp trước khi xảy ra tai nạn.

Tác giả Motoyuki là trợ lý cho tác giả của manga Game Center Arashi là Mitsuru Sugaya. Ông ra mắt với tư cách là một tác giả manga vào năm 1984 với manga Magnum Taishō trong số đặc biệt của tạp chí Coro Coro Comics. Một năm sau, ông ra mắt manga Famicom Rocky trên cùng một tạp chí. Ông cũng là tác giả của manga Sukebō Rocky.

Cố tác giả Yū Asai từng là trợ lý của Motoyuki. Cả hai cùng nhau sáng tác manga dưới bút hiệu Yū. Cô được biết đến với các bộ manga như Hoshi no Kazu dake Dakishimete, Kimagure Short Cut, Kakeru-kun Wake up!!, và manga Lovin’ You, được xuất bản vào những năm 1990.