Trang web của bộ anime chuyển thể từ tác phẩm light novel “I May Be a Guild Receptionist, But I’ll Solo Any Boss to Clock Out on Time” (tên tiếng Nhật: “Guild no Uketsuke Jō Desu ga, Zangyō wa Iyananode Boss o Solo Tōbatsu Shiyou to Omoimasu”) đã ra mắt vào thứ Tư và tiết lộ hình ảnh teaser, dàn diễn viên chính, dàn nhân sự và thông tin về buổi ra mắt của anime vào năm 2024. Trong hình ảnh teaser, Rie Takahashi sẽ lồng tiếng cho nhân vật chính Alina Clover.

Yen Press đã cấp phép cho bộ light novel và manga chuyển thể của nó để xuất bản bằng tiếng Anh, và mô tả câu chuyện như sau:

“Alina Clover đã đăng ký làm lễ tân cho Hội thám hiểm vì cô nghĩ rằng đó sẽ là bước đầu tiên của cuộc sống tốt đẹp của mình. Thật không may, công việc mơ ước của cô biến thành cơn ác mộng ngoài giờ mỗi khi các nhà thám hiểm gặp khó khăn trong việc đối phó với các boss khó nhằn. Để thoát khỏi công việc giấy tờ, Alina phải tự mình đánh bại quái vật để giải quyết vấn đề! Bây giờ cô chỉ cần giữ bí mật hoạt động của mình…”

Kousaka đã ra mắt bộ light novel vào tháng 3 năm 2021, và nhà xuất bản Dengeki Bunko của Kadokawa đã xuất bản tập thứ bảy vào tháng 6 năm 2023. Suzu Yūki đã chuyển thể bộ manga từ light novel này trên tạp chí Monthly Comic Dengeki Maoh của Kadokawa vào tháng 8 năm 2021, và Dengeki Comic Next đã xuất bản tập thứ tư của manga vào ngày 9 tháng 2.