Hakusensha thông báo vào ngày thứ Hai rằng bộ tiểu thuyết I’m a Behemoth, an S-Ranked Monster, but Mistaken for a Cat, I Live as an Elf Girl’s Pet (S Rank Monster no “Behemoth” dakedo, Neko to Machigawarete Elf Musume no Pet Toshite Kurashitemasu) sẽ được chuyển thể thành anime truyền hình.

Gái Elf, “Aria” là một mạo hiểm giả. Nhìn thấy một con thú với khuôn mặt kute chết người đang nằm thoi thóp bên một cái rương báu đầy hoa quả, gái quyết định mang nó về nhà và đặt cho cái tên “Tama”. Trông thì có vẻ như đó là một con boss bình cmn thường, nhưng Aria lại không biết rằng trước đây Tama là một hiệp sĩ và cũng như vậy, danh tính thật của Tama không chỉ là một con boss mà còn là một con quái vật còn non của chủng loài mạnh nhất: “Behemoth”

Tác giả Nozomi Ginyoku đã ra mắt câu chuyện trên trang web Shōsetsuka ni Narō (Hãy trở thành tiểu thuyết gia) vào tháng 8 năm 2017 và kết thúc phần thứ năm vào tháng 8 năm 2021. Tạp chí Micro đã xuất bản hai tập tổng hợp dưới dạng bản in vào năm 2018. Yen Press đã xuất bản hai tập bằng tiếng Anh.

Tarō Shinonome ra mắt manga vào tháng 3 năm 2018 với Yanomitsuki được ghi nhận cùng với Shinonome là người thiết kế nhân vật gốc. Manga đã chuyển từ Young Animal Arashi sang Young Animal khi Young Animal Arashi kết thúc xuất bản vào năm 2018. Hakusensha đã xuất bản tập thứ 10 của manga vào ngày 27 tháng 10 và dự kiến ​​xuất bản tập thứ 11 vào ngày 29 tháng 3.